Mỹ điều tàu sân bay hỗ trợ tàu du lịch mất lái

Thế giớiThứ Năm, 11/11/2010 08:05:00 +07:00

(VTC News) – Tàu sân bay nguyên tử USS Ronald Reagan của Hải quân Mỹ đã tạm ngừng tập trận để tham gia hỗ trợ tàu du lịch hạng sang mất lái trên TBD.

(VTC News) – Tàu sân bay nguyên tử USS Ronald Reagan của Hải quân Mỹ ngày 10/11 đã tiếp cận tàu du lịch Carnival Splendor chở 4.500 du khác bị mất lái trên Thái Bình Dương.

 

 Tàu sân bay USS Ronald Reagan.

Vào thời điểm này, tàu sân bay USS của Mỹ đang có mặt gần tàu du lịch bị mất lái để cung cấp và tiếp tế  thực phẩm, nước uống cùng các vật dụng thiết yếu khác cho hơn 4.500 du khách và thủy thủ đoàn.

 

Theo lời người đại diện Bộ Chỉ huy Hải quân Mỹ, ông Greg Hicks, lương thực, nước uống, thuốc men và các vật dụng cần thiết khác ban đầu được chuyển lên tàu sân bay từ đất liền, sau đó máy bay trực thăng sẽ làm nhiệm vụ tiếp tế cho tàu du lịch đang mắc kẹt  giữa biển nước Thái Bình Dương.

 

Tàu du lịch Carnival Splendor mang theo hơn 4.500 du khách và thủy thủ đoàn đang trên hành trình từ California (Mỹ) đến Mexico, khi ngang qua Thái Bình Dương và chỉ còn cách bờ biển Mexico 90 km thì đột nhiên mất kiểm soát do cháy ở khoang máy, tất cả hành khách đã được sơ tán khẩn cấp lên khoang thượng.

 


Số  thực phẩm và các nhu yếu phẩm cần thiết khác đủ dùng cho du khách và thủy thủ đoàn cho tới khi cập bến an toàn sẽ do Hãng Carnival Cruise Lines (chủ sở hữu chiếc tàu du lịch hạng sang này) chi tiền mua.

 



Theo tiết lộ của Hải quân Mỹ, hiện tàu sân bay USS đang tham gia tập trận cách thành phố San-Diego của Mỹ 200 dặm về phía Nam.


Khi biết có sự cố bất thường xảy ra đối với tàu du lịch Carnival, Cơ quan bảo vệ bờ biển của Mỹ đã yêu cầu có sự chi viện, hỗ trợ của tàu sân bay.

 

Được sự cho phép của Bộ Tư lệnh Hải quân, tàu sân bay USS khi đó đang tập trận đã tạm ngừng hoạt động của mình và nhanh chóng chuyển hướng tiếp cận tàu du lịch gặp nạn.

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Lenta)
Bình luận
vtcnews.vn