Muốn vô địch Man City phải khắc phục những điểm yếu này

Thể thaoThứ Tư, 04/03/2015 07:20:00 +07:00

(VTC News)- Nếu không muốn chức vô địch sớm thuộc về Chelsea, HLV của Manchester City phải lập tức trả lời những câu hỏi sau đây.

(VTC News)- Nếu không muốn chức vô địch sớm thuộc về Chelsea, HLV của Manchester City phải lập tức trả lời những câu hỏi sau đây.


Làm thế nào để Kompany ổn định trở lại?

Chuỗi phong độ tệ hại của hậu vệ đội trưởng đã ảnh hưởng trực tiếp đến thành tích của Man xanh. Ba sai lầm của Kompany trong hai trận đấu với Barcelona và Liverpool đã phải trả giá đắt. Man City đang rất cần một thủ lĩnh, cả về chuyên môn và tinh thần trước giai đoạn quyết định của mùa bóng.

Kompany chơi tệ, nhưng chỉ mặt điểm tên những hậu vệ hiện có của The Citizens, không ai đủ tin cậy để thay thế anh ở vị trí trung vệ. Mangala non kinh nghiệm và cũng hay mắc lỗi. Demichelis già nua và chậm chạp. Thêm nữa, vắng Kompany, Man City còn “hắt hơi sổ mũi” trầm trọng hơn.
Áp lực ngàn cân đặt lên vai người đội trưởng
Nhiều khả năng cầu thủ người Bỉ sẽ vẫn được đá chính, nhưng chiếc băng thủ quân trên tay anh sẽ vẫn là áp lực đè nặng lên cả đôi chân và cái đầu. HLV Pellegrini cần sớm tìm ra giải pháp giúp Kompany ổn định lại tinh thần.

Sử dụng 4-4-2 hay 4-2-3-1 trước các đội bóng mạnh?

Hai trận gần nhất sử dụng sơ đồ 4-4-2, Man City đều nhận thất bại “tâm phục khẩu phục”. Chơi với bộ đôi tiền đạo tức là HLV Pellegrini đã chấp nhận mạo hiểm bớt người ở hàng tiền vệ. Thua thiệt trong các cuộc tranh chấp tay đôi ở khu trung tuyến cũng chính là nguyên nhân chính dẫn đến những trận thua vừa qua.

HLV người Chile vẫn cho rằng việc sử dụng hai tiền đạo là đúng đắn. Ssau trận thua Liverpool, ông nói: ”Hai tiền đạo là phương án không tồi chút nào trong các trận đấu lớn. Họ (Liverpool) giành chiến thắng khi chúng tôi chỉ còn một tiền đạo trên sân”.
Hàng tiền vệ giăng ngang khiến Man City quá lép vế 
Trước mắt Man xanh còn trận đấu sinh tử với Barcelona ở hiểm địa Nou Camp cùng với đó là những cuộc thư hùng mang tính chất quyết định với Manchester United và Tottenham. Và 4-4-2 có vẻ như không phải phương án khả thi khi mà những đối thủ kể trên đều có hàng tiền vệ rất mạnh.

Aguero hay Dzeko?

Nếu sử dụng sơ đồ 4-2-3-1, thêm một câu hỏi nữa giành cho Pellegrini đó là đặt niềm tin vào Aguero hay Dzeko. Cả hai đều là mẫu tiễn đạo cắm nên khó có chuyện bắt một người  lùi xuống hỗ trợ cho người còn lại.
Dzeko-Aguero: Bỏ ai cũng tiếc 
Lựa chọn tốt nhất chính là Aguero, nhưng cũng không thể không cân nhắc phong độ xuất sắc gần đây của Dzeko. May cho Pellegrini là những trận đấu tới đội bóng của ông sẽ chỉ phải gặp những đối thủ yếu như Burnley, Leicester City hay West Brom nên việc sử dụng hai tiền đạo là hoàn toàn có thể.

Manuel Pellegrini có đủ tỉnh táo?

HLV người Chile đang chịu muôn vàn sức ép và những lời chỉ trích, từ giới chủ UAE, giới truyền thông cho đến người hâm mộ. Tình thế bây giờ khác hẳn so với một năm về trước, khi mà Man City sắm vai kẻ bám đuổi nhưng lại có trong tay nhiều trận chưa thi đấu. Họ cũng thể hiện được phong độ ổn định khiến cho những đội xếp trên cảm thấy hơi nóng hừng hực phía sau gáy.

Giờ đây, Man City đang phải đuổi theo Chelsea rất ổn định. Bản thân The Citizens lại quá thất thường. Trong những trận đấu gần đây, Pellegrini mắc phải quá nhiều sai lầm chiến thuật.
Thời điểm khó khăn là lúc Pellegrini chứng tỏ khả năng của mình
“Lửa thử vàng, gian nan thử sức”. Đây là cơ hội và cũng là thách thức để HLV người Chile chứng mình cho người ta thấy bản lĩnh và kinh nghiêm trận mạc dày dạn của mình.

Manchester City chỉ phải gặp những đối thủ rất nhẹ ký trong một loạt trận sắp tới, trong khi Chelsea sẽ phải đối đầu với những đối thủ khá sừng sỏ. Cơ hội chưa phải là đã hết và Man City cần phải giải quyết triệt để những vấn đề nội bộ đang gặp phải.


Anh Dũng
Bình luận
vtcnews.vn