Muốn có việc làm, trước hết phải đi phẫu thuật thẩm mỹ

Kinh tếChủ Nhật, 26/07/2015 04:37:00 +07:00

Lời khuyên "Muốn có việc làm, trước hết phải đi phẫu thuật thẩm mỹ" được đăng trên blog chính thức của Bộ lao động Hàn Quốc khiến dân tình tá hỏa.

(VTC News) – Lời khuyên "Muốn có việc làm, trước hết phải đi phẫu thuật thẩm mỹ" được đăng trên blog chính thức của Bộ lao động Hàn Quốc khiến dân tình tá hỏa.

Ngay lập tức, vô số ý kiến phản đối được cư dân mạng nước này chia sẻ khiến Bộ Lao động phải nhanh chóng xóa bỏ đoạn viết trên. Tuy nhiên, nó không thể phủ nhận một thực tế ở xứ sở kim chi: người sở hữu ngoại hình đẹp hơn nhờ phẫu thuật thẩm mỹ là người có cơ hội tìm việc nhiều hơn và tốt hơn.

Theo thống kê của tờ Chosun Ilbo đưa ra từ năm ngoái, phẫu thuật thẩm mỹ tính theo đầu người ở Hàn Quốc cao nhất thế giới. Cứ 10.000 người lại có 131 người quyết định tìm đến dao kéo để thay đổi những nét vẻ bẩm sinh, trong đó có cả đàn ông.

Phẫu thuật thẩm mỹ rất thịnh hành ở xứ sở kim chi. 
Một số loại phẫu thuật thẩm mỹ như tiêm botox làm căng da khá đơn giản.  Nhưng để tạo nên một khuôn cằm hình chữ V thời thượng, người ta phải trải qua quá trình phẫu thuật phức tạp và nhiều đau đớn.

“Người Hàn Quốc tin vào tướng số, đặc biệt là khả năng mang lại vận may từ những đường nét trên khuôn mặt. Khuôn mặt càng đẹp, vận may càng lớn”, James Kim, giám đốc điều hành Medical Korea Services – một công ty tư vấn du lịch theo hình thức chăm sóc sức khỏe - cho biết.

Theo Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc, hiện, ngành công nghiệp phẫu thuật thẩm mỹ nước này có giá trị khoảng 5.000 tỷ won, chiếm ¼ thị phần quốc tế. Tính riêng ở quận Gangnam, đã có hơn 500 phòng khám chuyên phẫu thuật thẩm mỹ. Ở nhiều nơi trên khắp nước Hàn, người ta có thể bắt gặp vô số quảng cáo về dao kéo làm đẹp vô cùng hấp dẫn.

Tuy nhiên, quá ám ảnh vào ngoại hình có thể đem lại một số tác hại không mong đợi, nhất là đối với những người vốn không đáp ứng được những quan niệm hẹp hòi về cái đẹp của xã hội.


Khánh Huyền
(theo ST)
Bình luận
vtcnews.vn