Mượn chuyện trẻ con, Milan-Juve rủ nhau chơi khăm Inter

Thể thaoThứ Ba, 21/02/2012 09:00:00 +07:00

(VTC News)- "Filipo, chuyển trường hay chuyển sang thích đội khác đây?

(VTC News) - Câu chuyện về tình yêu bóng đá của cậu bé Filipo đã vô tình châm ngòi cho sự hận thù giữa 3 đội bóng lớn nhất Intalia.

Chỉ sau 1 đêm, cậu bé mới 9 tuổi Filipo đã trở nên nổi tiếng khắp đất nước Italia nhờ tình yêu bóng đá ngây thơ và rất đáng yêu của mình. Dù chỉ mới học lớp 4 song Filipo đã có “thâm niên” vài năm là fan của Inter Milan, và cậu thường xuyên có mặt trên các khán đài sân Meazza để theo dõi đội nhà thi đấu. Khi Inter để thua bẽ mặt Bologna 0-3 ngay trên sân nhà hôm thứ Sáu vừa qua, Filipo đã viết một bandroll với nội dung: “Cháu xin các chú hãy giành chiến thắng, nếu không ngày mai cháu sẽ bị bạn bè ở trường đem ra làm trò cười mất. Cảm ơn, Filipo”.

Bandroll của Filipo trong trận đấu giữa Inter và Bologna. 

Ngay lập tức, Filipo đã trở thành đề tài nóng hổi của các phương tiện truyền thông, nhất là trong bối cảnh Inter đang chìm sâu trong khủng hoảng với những thành tích tệ hại trên sân cỏ. BLĐ đội bóng áo xanh đen cũng không bỏ qua cơ hội này để “lấy lòng” người hâm mộ nhí, và họ đã quyết định mời Filipo đến thăm trung tâm tập luyện Appiano vào sáng thứ Hai trước khi CLB lên đường tới Pháp gặp Marseille tại Champions League. Xuất hiện cùng gia đình mình, Filipo đã được tặng một chiếc áo của Nerazzurri và gặp gỡ với HLV Ranieri cũng như đội trưởng Javier Zanetti.

Trên các sân cỏ khắp Italia cuối tuần qua, người ta thấy một loạt “hiệu ứng Filipo” xuất hiện. Trên sân của Cesena, các fan Milan đã giơ một tấm biểu ngữ lớn với dòng chữ “Milan, hãy tiếp tục chiến thắng để chúng tôi được trêu chọc Filipo ở trường”, để “đá xoáy” Inter và CĐV nhí của họ. Còn trên sân Juventus Arena, các Juventini gửi đi thông điệp: “Filipo, chuyển trường hay chuyển đội bóng yêu thích đây?” trong trận thắng 3-1 của đội nhà trước Catania.

Những thông điệp với nội dung chế nhạo Inter và Filipo của các CĐV Milan và Juve. 

Trở lại với Inter, bộ phận marketing của họ rõ ràng đã rất thành công trong việc lấy lòng fan hâm mộ khi mời Filipo đến thăm trung tâm tập luyện của đội bóng, nhưng vấn đề quan trong nhất với họ lúc này là phải thể hiện được sức mạnh trên bóng, mà trước mắt sẽ là cuộc đối đầu với Marseille đêm nay. Nếu tiếp tục thua, không chỉ Filipo bị trêu chọc, mà có lẽ chính Ranieri và các học trò sẽ phải rất xấu hổ khi trở về nhà.

Hồng Vân

Bình luận
vtcnews.vn