Mùng 8/3 và món quà đặc biệt nhất

Bạn đọc viếtThứ Tư, 03/03/2010 05:54:00 +07:00

8/3 sắp đến, có lẽ các chàng trai đang băn khoăn về món quà tặng mẹ. Câu chuyện mà độc giả Trần Việt chia sẻ dưới đây có thể sẽ là một gợi ý thú vị.

Ngày 8/3 sắp đến, có lẽ các chàng trai đang băn khoăn không biết dành tặng mẹ món quà gì. Câu chuyện mà độc giả Trần Việt chia sẻ dưới đây có thể sẽ là một gợi ý thú vị cho bạn về một món quà ý nghĩa và ngập tràn tình cảm chân thành.

Những ngày này, nhiều anh chàng đang băn khoăn không biết chọn món quà gì dành tặng bạn gái, những người bạn nữ, những em gái… và đặc biệt là mẹ của mình. Hưng, chàng kĩ sư 32 tuổi cũng không ngoại lệ.

Tốt nghiệp kỹ sư ngành Cơ khí chế tạo máy Đại học Bách Khoa Hà Nội năm 2000, Hưng hiện làm cho một công ty sản xuất ôtô ở KCN Thăng Long với công việc ổn định và thu nhập rất cao. Thời gian này năm ngoái, anh không biết tặng món quà đặc biệt gì cho mẹ mình nhân ngày 8/3, vì nếu tặng bó hoa và mảnh lụa thì cũng chỉ như mọi năm thôi; mặt khác món quà này dường như cũng không đủ làm mẹ anh vui cho cho lắm.

Tình cảm của Hưng dành cho mẹ cũng rất đặc biệt. Ở quê, anh chỉ còn có người mẹ ngoài 50 tuổi đã goá chồng gần 20 năm. Mẹ anh rất mong mỏi có thêm cô con dâu và sau đó là những đứa cháu bế bồng cho vui cửa vui nhà. Sau khi Hưng tốt nghiệp đại học, nhiều lần mẹ anh có nhắc tới việc vợ con, nhưng anh cứ lờ đi, bỏ ngoài tai những gì mẹ nói. Có lẽ vì quá bận rộn với công việc và học thêm buổi tối nữa, nên thời gian để kiếm tìm một mảnh tình, tiến tới xây dựng một gia đình riêng với anh dường như không có. Mẹ anh một phần suy nghĩ về số phận long đong của mình, phần nữa là nghĩ ngợi sợ con mình có vấn đề tâm lý không bình thường, và bà cũng nghĩ đến tình huống xấu nhất là bà mất sớm không thể lo cho con được, cứ tình hình này thì nó sẽ ế vợ... vì vậy mà trông bà già hơn cái tuổi của mình. Có lẽ món quà có thể làm cho bà vui lúc này là một người bạn gái, bà sẽ trẻ lại và hạnh phúc hơn.

Thế là, Tết Nguyên đán Kỷ Sửu năm ngoái, anh Hưng đã quyết định “đầu tư” thời gian để tìm bạn gái cho mẹ vui lòng. Qua nhiều mối giới thiệu của bạn bè, anh đã quyết định gặp gỡ chị Hoa – 24 tuổi, một giáo viên dạy cấp 3 cùng quê với anh. Những người bạn của anh còn lo lắng sợ anh mất “bản năng” tán gái rồi, kết quả sẽ không đến đâu. Thế nhưng, tuy nhiều năm không “xông pha trận mạc”, Hưng vẫn còn biết cách tạo nên những cuộc hẹn hò đầy lãng mạn và khá bất ngờ với Hoa. Cả hai người dần dần càng gắn bó khăng khít và cảm thấy rất hợp nhau. Hơn nữa, công việc của hai người cũng đã ổn định, có cơ sở để xây đắp một gia đình hạnh phúc.

Sau hơn một tháng hẹn hò, “tình yêu dầu mỡ” cũng đã đến - “tình yêu dầu mỡ” là cách mà bạn bè anh gọi đùa theo nghề nghiệp của Hưng gắn với ôtô, máy móc, nó ngấm dần dần và loang rộng ra theo thời gian chứ không bất ngờ như tình yêu sét đánh. Và rồi, ngày 8/3/2009, anh vẫn mua bó hoa và mảnh lụa để tặng mẹ như mọi năm, đồng thời dẫn Hoa đến nhà để ra mắt.

Hôm đó, anh đến đón và tặng quà cho Hoa, anh đưa cho chị thêm bó hoa và mảnh lụa để cùng về tặng mẹ. Về đến nhà, hai người bước vào đã thấy vẻ ngơ ngác trên khuôn mặt bà, nhưng bà cũng nén lại để không làm “vị khách” lo lắng. Anh Hưng không giới thiệu gì về Hoa, mà chỉ tay về phía chị và nói “Đây là món quà con tặng mẹ nhân ngày 8/3. Con chúc mẹ luôn mạnh khoẻ và bớt lo lắng về con”. Anh Hưng nói, Hoa đưa món quà tặng mẹ anh. Bà mẹ đã hiểu ý con, cảm động nói: “Mẹ xin con” rồi ôm chị Hoa thắm thiết: “Mẹ biết mà, đây là món quà có ý nghĩa lớn lao nhất mà con dành cho mẹ”. Cả ba người bật khóc trong niềm vui sướng, sau đó họ đã có cuộc trò chuyện đến khuya mới thôi, cuộc trò chuyện thân mật, không có khoảng cách như giữa con gái và mẹ đẻ sau bao năm xa cách mới gặp lại.

Sau một năm yêu nhau, đầu tháng 02/2010 vừa qua, anh Hưng và chị Hoa đã đi đến hôn nhân. Đám cưới của họ đươc tổ chức khá đơn giản nhưng đầy tình người, có sự góp mặt của những người bạn - những “ông mai, bà mối” đã tác thành cho họ đến với nhau. Hơn thế là một sự trẻ lại đến ngạc nhiên của người mẹ đã một mình tần tảo và lo lắng cho con, nuôi con trưởng thành.

Ngày 8/3 sắp đến, có lẽ các chàng trai đang băn khoăn không biết dành tặng mẹ món quà gì. Hãy chọn những món quà thật đặc biệt của riêng mình để dành tặng mẹ nhé, ý nghĩa của món quà không thể hiện ở khía cạnh giá trị vật chất mà tấm lòng là trên hết. Nó chứa đựng tình mẫu tử lớn lao, tình cảm của những người con dành cho người đã sinh thành ra mình.

Trần Việt, [email protected]

Bình luận
vtcnews.vn