Mưa nhỏ, cây xanh Hà Nội cũng bật gốc đổ rạp trên phố

Thời sựThứ Năm, 23/04/2015 10:12:00 +07:00

Sau một ngày cây xanh đổ trên đường Tạ Quang Bửu khiến một nữ sinh bị thương, rạng sáng nay, một cây dâu da xoan tiếp tục đổ trên đường Đê La Thành.

(VTC News) - Một ngày sau khi cây xanh đổ trên đường Tạ Quang Bửu khiến nữ sinh gặp nạn, rạng sáng nay, một cây dâu da xoan lại tiếp tục đổ trên đường Đê La Thành.

Một cây xanh trước số nhà 34, đường Đê La Thành (phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội) bị bật gốc, đổ chắn ngang đường vào khoảng 1h ngày 23/4. Cây xanh bị đổ là dâu da xoan, có đường kính thân cây ở vị trí to nhất khoảng 40 cm.

Theo một số người dân, vào thời điểm cây xanh gãy đổ, thời tiết mưa nhỏ. Rất may, vụ việc đã không gây thiệt hại về tài sản và người.

Cây xanh đổ trên đường Đê La Thành vào rạng sáng 23/4 

Sáng nay, nhân viên Công ty cây xanh Hà Nội đã có mặt cắt khúc cây xanh bị đổ, xếp gọn lên vỉa hè tạo thông thoáng cho tuyến đường.

Theo quan sát của PV, phần gốc của cây dâu da xoan này bị bật gốc, làm hỏng đường ống nước thải của tuyến đường. Một số người dân sống trong khu vực nhận định, bên trong thân cây bị mục rỗng có thể là nguyên nhân dẫn đến cây bị bật gốc khi gặp thời tiết xấu.

 Thân cây mục rỗng

Trước đó một ngày, trong trận mưa kèm gió to đêm 21/4, một cây xà cừ cổ thụ có đường kính thân khoảng 80cm bị bật gốc, đổ chắn ngang đường Tạ Quang Bửu (phường Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Một nữ sinh viên đi xe máy qua khu vực đúng lúc cây đổ, bị thương nhẹ.

Video: GS Nguyễn Lân Dũng nói về đề án thay thế cây xanh của Hà Nội

M.Chiến
Bình luận
vtcnews.vn