Mưa lớn kéo dài, Quảng Ninh ra công điện khẩn

Thời sựChủ Nhật, 26/07/2015 08:16:00 +07:00

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có công điện khẩn chỉ đạo các sở, ngành, các địa phương ứng phó với thời tiết nguy hiểm.

(VTC News)- UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có công điện khẩn chỉ đạo các sở, ngành, các địa phương ứng phó với thời tiết nguy hiểm.

Theo nguồn tin của PV VTC News, vào đầu giờ chiều nay (26/7), trên địa bàn TP Hạ Long và một số huyện của tỉnh Quảng Ninh đã xảy ra mưa rào khá lớn, kéo dài. Mưa lớn khiến hầu hết các tuyến phố trên địa bàn TP Hạ Long bị ngập úng cục bộ, gây khó khăn cho các phương tiện và người dân tham gia giao thông.

Mưa kéo dài liên tục đến 19h tối cùng ngày mới giảm bớt, tuy nhiên thời điểm hiện tại vẫn đang tiếp tục có mưa khiến đoạn ngã tư quốc lộ 18 vào khu vực cảng Cái Lân đang bị ngập nặng.  
Mưa lớn khiến nhiều tuyến phố trên địa bàn TP Hạ Long bị ngập úng, ảnh hưởng lớn đến việc di chuyển của các phương tiện và người dân tham gia giao thông 
Đoạn ngã ba đường mới trên quốc lộ 18 thuộc phường Hà Khẩu, TP Hạ Long đi huyện Hoành Bồ cũng đang bị ngập úng cục bộ, khiến các loại ô tô tải từ 1,5 tấn trở xuống đến xe con không thể di chuyển.

Hiện, các lực lượng chức năng gồm CSGT, Thanhh tra giao thông tỉnh Quảng Ninh và TP Hạ Long đang huy động tối đa lực lượng có mặt tại các điểm ngập úng hướng dẫn, phân làn, điều tiết và cảnh báo giao thông, giúp các phương tiện di chuyển qua các tuyến đường, các điểm ngập lụt.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ký ban hành công điện khẩn chỉ đạo các ngành, địa phương triển khai ngay một số công việc cụ thể, tổ chức lực lượng thường trực sẵn sàng ứng cứu khi xảy ra sự cố do mưa lũ gây lũ quét, sạt lở đất đá.

Theo tin từ Đài Khí tượng Thủy văn Quảng Ninh, do ảnh hưởng của vùng áp thấp trên khu vực Đông Bắc, nên toàn tỉnh có mưa vừa, mưa to đến rất to. 
Tại một số điểm trên địa bàn TP Hạ Long đã xảy ra hiện tượng ngập cục bộ 
Để chủ động phòng tránh giông, lốc, lũ quét và sạt lở đất có thể xảy ra, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh cùng các địa phương, Cảng vụ Đường thủy nội địa, Ban Quản lý Vịnh Hạ Long triển khai ngay các phương án phòng chống lũ quét và sạt lở đất đá trên địa bàn, đặc biệt là các địa phương Bình Liêu, Ba Chẽ, các khu mỏ, các khu đô thị.

Công văn yêu cầu nghiêm cấm không cho người đi qua các ngầm, sông, suối nguy hiểm, không qua sông vớt củi, không ra vớt than trôi. Tại thời điểm này không cho tàu, thuyền ra khơi.
Video Ngư dân Quảng Ninh cấp tập di chuyển tàu thuyền về nơi neo đậu an toàn tránh trú bão số 1  

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn