Mua dâm trẻ vị thành niên nam, thượng nghị sỹ Mỹ bị bắt

Thế giớiThứ Sáu, 17/03/2017 10:48:00 +07:00

Ngày 16/3, Thượng nghị sỹ đảng Cộng hòa Ralph Shortey bị bắt với cáo buộc mua dâm một nam thiếu niên 17 tuổi.

Thượng nghị sỹ Ralph Shortey, 35 tuổi, hiện có 1 vợ và 3 cô con gái. Ông là một thành viên bảo thủ của đảng Cộng hòa Mỹ, người sớm ủng hộ Tổng thống Donald Trump.

Ông đang đứng trước sức ép phải từ chức vì tội mua dâm trẻ vị thành niên và đối mặt với một cuộc điều tra nội bộ khác về những hoạt động cho chương trình thiếu niên trong nhiều năm.

thuong nghi sy my bang oklahoma bi bat vi mua dam tre vi thanh nien hinh 1

 Thượng nghị sỹ Ralph Shortey. (Ảnh: Tulsa World)

Ông Ralph Shortey đã tự nguyện nộp mình cho các cơ quan chức năng khi bị cáo buộc mua dâm trẻ em, vận chuyển trẻ vị thành niên để mua dâm và thực hiện hành vi mại dâm tại địa điểm cách một nhà thờ chỉ khoảng 300m.

Ông được tạm tha 2 tiếng sau khi bị bắt nhờ nộp khoản tiền bảo lãnh lên tới 100.000 USD.

"Tôi không có bất cứ bình luận nào vào lúc này, nhưng tôi sẽ sớm có", Thượng nghị sỹ Shortey trả lời báo giới sau khi được tạm tha.

Những cáo buộc này khiến Shortey ngay lập tức bị loại khỏi vị trí tình nguyện viên cho một chương trình thanh thiếu niên của chính quyền Oklahoma (YMCA).

Ông Shortey tham gia chương trình này suốt 17 năm qua và đóng vai trò như người lên kế hoạch cho các chuyến dã ngoại bên ngoài bang này.

Người phát ngôn của YMCA Brenda Bennett cho biết, bà không nhận được bất cứ khiếu nại nào về hành vi sai trái của ông Shortey trong thời gian làm việc cho chương trình này.

Tuy nhiên, cơ quan này cũng đang thực hiện các cuộc điều tra nội bộ do bản chất hình sự trong vụ án của ông Shortey.

AP_17053693760190

Thượng nghị sỹ Ralph Shortey.

Theo quy định của Oklahoma, tuổi được phép quan hệ tình dục là 16 nhưng hành vi bị coi là mại dâm trẻ vị thành niên áp dụng với bất cứ ai dưới 18 tuổi.

Sau khi bị bắt ngày 16/3, lãnh đạo 2 đảng Dân chủ và Cộng hòa tại Thượng viện kêu gọi Shortey ngay lập tức từ chức, cho rằng ông không thể tiếp tục phục vụ chính quyền trong tình trạng này.

Trong 7 năm hoạt động ở Thượng viện, ông Shortey đã tạo dựng tên tuổi của mình bằng việc thúc đẩy những đạo luật nhằm vào những người định cư bất hợp pháp và mở rộng quyền súng đạn.

Ông cũng bỏ phiếu cho những đạo luật nhằm vào cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới), trong đó có một biện pháp được thông qua đầu năm nay cho phép các chủ doanh nghiệp phân biệt đối xử với người đồng tính.

(Nguồn: VOV)
Chuyên đề: Tin tức nước Mỹ
Bình luận
vtcnews.vn