Mua bán vàng ở vỉa hè như... mua rau

Kinh tếThứ Ba, 23/08/2011 01:03:00 +07:00

(VTC News) - Giá vàng bật tăng vượt mức 49 triệu đồng/lượng. Nhiều người mua bán trao tay ngay tại vỉa hè phố Trần Nhân Tông, Hà Nội.

(VTC News) - Giá vàng bật tăng vượt mức 49 triệu đồng/lượng khiến nhiều khách hàng đổ về các điểm giao dịch vàng. Chen chúc, đông đúc, chờ đợi là cảnh đang diễn ra tại phố Trần Nhân Tông, Hà Nội. Nhiều người mua bán trao tay ngay tại vỉa hè con phố này.

Vàng tiếp tục leo dốc, vọt qua mốc 49 triệu đồng/lượng để thiết lập những mức đỉnh kỷ lục mới đã khiến cho nhiều người không khỏi bàng hoàng. Nhiều người không bao giờ nghĩ giá vàng có thể phi mã một cách nhanh chóng đến như thế, chưa bao giờ mức giá vàng “khủng khiếp” lại đang hiển hiện trên mỗi bảng giá tại nhiều cửa hàng giao dịch vàng.

Nơi cảm nhận được rõ ràng nhất sức nóng của giá vàng là phố Trần Nhân Tông (Hà Nội). Trước cơn càn quét của giá vàng, đông đảo khách hàng đã đổ về các cửa hàng giao dịch trên con phố này.

Theo ghi nhận của PV VTC News, sau khi vàng bật khỏi mốc 49 triệu đồng/lượng để cán mốc 49,1 triệu đồng/lượng. Nhiều cửa hàng giao dịch không còn một chỗ trống, lối để xe trên vỉa hè cũng chật ních xe cộ, thậm chí có những lúc phố Trần Nhân Tông ở đoạn trước mấy cửa hàng vàng bị tắc nghẽn.

Nhân viên của một cửa hàng giao dịch vàng cho biết: “Từ sáng đến trưa nay, tôi phải dắt xe ra ra, vào vào phải mấy trăm lượt. Tay chân mỏi nhừ, chiều chắc còn đông nữa”.

Khách hàng chen nhau mua, bán

Sáng nay, giá vàng bật tăng mạnh mẽ, xô đổ nhiều mức giá để tiến lên đã khiến nhiều người dân giữ tâm lý đám đông đã kéo đến các cửa hàng vàng để mua vào. Lượng người mua vào vẫn nhiều hơn. Tuy nhiên, theo quan sát của PV tại phố Trần Nhân Tông vào sáng nay, số lượng người mua vào đông, nhưng lượng vàng mỗi khách hàng mua không nhiều. Chủ yếu khách chỉ mua 4-5 chỉ để giữ tiền tạm thời.

Trong khi, không ít khách hàng đi mua vào theo kiểu nghe theo, thì một bộ phận người dân đến giao dịch có những toan tính rõ ràng.

Chị Ngọc (Phố Thi Sách – Hà Nội) có hơn 300 triệu đồng cho vay lãi, nhưng trước sức nóng của giá vàng chị cũng không kiềm lòng được đi rút tất cả để đổ vào vàng.

Chị Ngọc cho rằng: “So với cho vay lãi, mua vàng vẫn có giá trị hơn. Mua giá sáng nay 48,9 triệu đồng/lượng, chị đợi thêm vài tháng nữa giá vàng lên cao thì bán chốt lời, biết đâu lãi cả trăm triệu, so với cho vay lãi thì mua vàng “ăn” nhanh và nhiều hơn”.

Chật ních xe của khách hàng 

Không muốn chốt lời, không muốn bán và cũng chưa biết lúc nào bán đó là tâm lý của những khách hàng thích tích trữ. Giá bán ra cao kỷ lục, khiến nhiều người đồn đoán, giá còn chưa dừng lại mà còn “leo” cao hơn nữa, nên vội vã huy động tiền nhàn rỗi đi mua vàng tích trữ.

Bác Sinh (cán bộ hưu trí phường Đồng Tâm – Hai Bà Trưng) cho hay: “Hai vợ chồng già mỗi tháng được hơn 5 triệu tiền lương, mỗi tháng góp lại một ít. Cứ vài tháng lại tranh thủ đi mua vài chỉ về để giữ tiền lúc ốm đau. Còn bây giờ đổ vào tiết kiệm, mòn mỏi đợi rồi tiền cũng chẳng được bao nhiêu”.

Đang cần gấp tiền để mua chiếc xe đạp điện, bác Thiên ( Phúc Tân – Hà Nội) không chen chân vào bên trong để tranh bán với mọi người mà bác đã bán ngay cho một nhà đầu tư cần gom vào để đợi thời điểm chốt lời.

Một cụ già đứng tần ngần nhìn bảng giá bên kia phố Trần Nhân Tông

Bên cạnh đó, để tránh chen chúc khổ sở khi vào bên trong các cửa hàng, nhiều giao dịch được thực hiện ngay tại vỉa hè, thuận lòng người bán vừa lòng người mua có khi chỉ chưa đầy 5 phút thì “tiền trao, cháo múc”.

“Nhìn cảnh chen nhau, tôi đã ngốt rồi, mà cũng chỉ cần chưa đầy 5 triệu đồng, nên tôi bán ngay 1 chỉ ở đây cho tiện. Họ mua vào với giá 4,89 triệu đồng/chỉ, thì tôi bán ra tại vỉa hè với giá 4,85 triệu đồng/chỉ, chịu thiệt dăm ba chục nghìn còn hơn chen nhau, mà có khi cũng không có sức mà đợi nổi”, bác Thiên chia sẻ.

Không chỉ có bác Thiên, nhiều nhà đầu tư và khách hàng đã thực hiện những cuộc mua bán trao tay một cách nhanh chóng. Không chen chúc, không mệt mỏi chờ đợi mà vẫn được việc cả hai bên là cái thấy rõ nhất của kiểu mua bán này.

Thành Công


Bình luận
vtcnews.vn