MU vô địch, hơn Chelsea 7 điểm

Thể thaoThứ Sáu, 16/08/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Mùa giải chưa bắt đầu nhưng các cỗ máy thống kê đã cho thấy đội bóng nào có khả năng vô địch Premier League.

(VTC News) - Mùa giải chưa bắt đầu nhưng các cỗ máy thống kê đã cho thấy đội bóng nào có khả năng vô địch Premier League.

Infostrada Sports là cái tên không còn xa lạ với làng bóng đá thế giới trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ thể thao và truyền thông. Hãng này đã xây dựng một hệ thống đánh giá và xếp hạng các đội bóng dựa trên dữ liệu thống kê và các yếu tố có liên quan có tên Euro Club Index. Và như thường lệ, trước mùa giải mới, Euro Club Index đã đưa ra dự đoán về thứ hạng và điểm số mà các đội bóng tại Premier League sẽ giành được.

MU
MU của David Moyes vẫn là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch

Theo đó, Manchester United là đội có nhiều khả năng giành chức vô địch nhất (38%) với số điểm dự kiến là 82. Xếp thứ 2 là Chelsea của HLV Jose Mourinho, với xác suất 18% giành chức vô địch, và số điểm dự kiến đạt được là 75. Cùng có 75 điểm như The Blues, xong Manchester City lại chỉ có 17% cơ hội giành chức vô địch, nhiều hơn so với Arsenal (11%) và Tottenham (8%).

Đáng chú ý là chỉ có 7 đội bóng ở Premier League được cho là có khả năng vô địch, ngoài 5 cái tên ở trên còn có Everton và Liverpool, trong khi có tới 16/20 đội bóng có khả năng xuống hạng (ngoại trừ MU, Chelsea, Man City và Arsenal). Ở tốp cuối, Crystal Palace chính là đội bóng bị đánh giá nhiều khả năng xuống hạng nhất, với xác suất 42%. Phía trên họ lần lượt là Hull City, Southampton và Cardiff City.  

Hệ thống xếp hạng Euro Club Index được đặc biệt đánh giá cao ở Anh, bởi mùa giải trước, nó đã dự đoán chính xác cả 7 vị trí dẫn đầu tại Premier League. Một dự đoán khác được đưa ra vào tháng 1/2013 cũng nhận định hoàn toàn chính xác số điểm mà 2 đội bóng thành Manchester sẽ giành được.

Chí Thiện
Bình luận
vtcnews.vn