MU từng muốn bỏ Old Trafford, dời về gần Man City?

Thể thaoChủ Nhật, 05/12/2010 02:03:00 +07:00

(VTC News) - Một cuốn sách mới tung ra gần đây đã tiết lộ rằng MU từng có ý định rời bỏ Old Trafford nếu như Sir Alex Ferguson không ngăn cản.

(VTC News) - Một cuốn sách mới tung ra gần đây đã tiết lộ rằng MU từng có ý định rời bỏ Old Trafford nếu như Sir Alex Ferguson không ngăn cản.

Trong một cuốn sách mà tác giả Gary James mới phát hành gần đây, những chi tiết về việc MU từng có ý định rời bỏ Old Trafford đã được tiết lộ.

Cuốn “Manchester - Lịch sử bóng đá” đã cho biết khi thành phố Manchester được chọn để đăng cai Đại hội thể thao khối thịnh vượng chung vào năm 2002, hội đồng thành phố đã đề nghị đưa Quỷ Đỏ trở lại với nơi mà nó đã được khai sinh từ thế kỷ XIX dưới cái tên Newton Heath.

Nếu Sir Alex không ngăn, MU có thể đã rời bỏ Old Trafford.

Vào thời điểm đó, ông Graham Stringer, nghị sĩ Quốc hội của Đảng Lao động và khi đó đang là chủ tịch hội đồng thành phố Manchester đã đưa ra ý tưởng sẽ xây một SVĐ có sức chứa 80.000 chỗ ngồi dành cho MU. “Old Trafford  khi đó có sức chứa quá nhỏ, chỉ 55.000 khán giả so với tầm vóc của CLB. Chúng tôi đã có một cuộc nói chuyện hết sức nghiêm túc vì đây là một vấn đề có tầm ảnh hưởng tới lịch sử cả đội bóng”.

“Alex Ferguson đã suy nghĩ rất kỹ lưỡng về việc đó. Ông ấy cuối cùng đã quyết định từ chối, và tôi hiểu vì sao. Mặc dù chỉ các trận đấu trong khuôn khổ cúp châu Âu sẽ diễn ra ở đó, nhưng Alex cho rằng nó sẽ có ảnh hưởng tới các cầu thủ và NHM. Việc bất chợt chuyển tới ngôi nhà mới có thể sẽ khiến mọi người hụt hẫng. Và quả có thế thật, vì năm 2003 Man City đã chuyển tới Eastlands”.

Thực ra Old Trafford không nằm trong thành phố, vì vậy tấm biển này có hình của Carlos Tevez.


Hội đồng thành phố cho đến thời điểm hiện tại không còn giữ ý định đưa MU trở lại nguyên quán nữa, thay vào đó họ quyết định nhắm tới việc nâng cấp sức chứa lên 95.000 chỗ ngồi để thu hút hơn nữa những trận đấu cấp độ quốc tế, nhất là kể từ khi Wembley được sửa chữa xong để tổ chức các trận đấu của các ĐTQG và chung kết Champions League mùa giải này.

Các fan của MU luôn luôn chế giễu gã hàng xóm vì sân City of Manchester chỉ có 48.000 chỗ ngồi. Nhưng Old Trafford lại nằm ở ngoại ô của thành phố. Đó là lý do vì sao khi tới thành phố công nghiệp này, tấm biển hiệu chào mừng có hình của một cựu cầu thủ của MU, Carlos Tevez.

Hoàng Quân
Bình luận
vtcnews.vn