MU 'thắng rùa' phút bù giờ: Quật khởi tinh thần Van Gaal

Thể thaoThứ Hai, 23/11/2015 02:10:00 +07:00

MU thắng Watford: Những sự thay đổi của Van Gaal đã giúp Manchester United vươn lên ngôi nhì bảng sau vòng 13 Premier League.

(VTC News)- Những sự thay đổi của Van Gaal đã giúp Manchester United vươn lên ngôi nhì bảng sau vòng 13 Premier League. Và giờ là lúc họ nghĩ tới ngôi đầu bảng, khi đối thủ sắp tới sẽ là Leicester City.

*Man Utd thắng phút bù giờ kiểu Alex Ferguson

1. Trước khi Manchester United đến làm khách trên sân của Watford, không mấy ai tin họ sẽ dễ dàng có được 3 điểm.

Đó có lẽ là nhận xét dễ dàng nhất đối với người hâm mộ. Bởi lẽ, Quỷ Đỏ vốn chơi không mấy hấp dẫn, lại mất cả Anthony Martial, Wayne Rooney, Michael Carrick.
 Watford đã rất cố gắng để phong tỏa hàng công MU
Thực tế thì thầy trò Louis van Gaal đã gặp khó thật. Trước đối thủ Quỷ Đỏ chưa từng để thua trong lịch sử Premier League, phải chờ tới bàn phản lưới nhà của Troy Deeney, họ mới có thể giành trọn 3 điểm.

Nhưng hóa ra, đó lại là kiểu chiến thắng mà từ rất lâu rồi, những người yêu mến Manchester United mới được thấy: Dẫn trước từ sớm, kiểm soát toàn bộ trận đấu và ào ạt tấn công để kết liễu đối thủ trong những phút chót.

2. Rất nhiều người, đặc biệt là các huyền thoại của Quỷ Đỏ, đã chỉ trích Louis van Gaal vì ông bắt các học trò phải chú trọng cầm bóng, chơi chậm rãi và chờ đợi đối thủ mắc sai lầm.

Nhưng khi cần thiết, ông cũng cho thấy mình là người sẵn sàng thay đổi.

Đêm thứ 7, Man United đã vào sân với một sơ đồ 4-2-2-2 với chỉ sau 1 lần tập luyện, theo chính lời của cựu HLV người Hà Lan. Sau đó, vì vấn nạn chấn thương, ông lại thay đổi một lần nữa, khi để Quỷ Đỏ chơi với bộ ba trung vệ: Marcos Rojo, Chris Smalling và Phil Jones.
Bastian Schweinsteigergiúp Man Utd thắng phút bù giờ kiểu Alex Ferguson
Thành quả rất đáng ghi nhận: Manchester United vẫn nắm phần lớn thời lượng kiểm soát bóng; và tỏ ra đáng xem hơn nhiều so với những trận đấu trước đó. Họ sút nhiều hơn (13 so với trung bình 7 lần mỗi trận ở 12 vòng trước đó). Họ cũng xâm nhập vào phần sân của đối thủ nhiều hơn (122 đường chuyền, so với con số 87 ở trận hòa Crystal Palace).

Nếu ai đó cho rằng Man United đã đánh mất bản năng tấn công, thì hẳn họ sẽ phải nghĩ lại khi nhìn những con số trên.

Điều đáng nói hơn nữa là những mặt tích cực này xuất hiện khi hàng công của họ gặp khó khăn, còn những người gánh vác, lại là những cái tên trẻ tuổi.

Memphis Depay là người mang tới bàn mở tỉ số. Và trong những phút cuối cùng, Andres Pereira là người ngoặt bóng thông minh để Jesse Lingard sút chéo góc trước khi Bastian Schweinsteiger buộc Deeney phản lưới nhà.

Một người là ngôi sao được mang về từ Hà Lan, hai người còn lại là sản phẩm của lò đạo tạo trẻ Quỷ Đỏ. Tất cả, được kì vọng sẽ là tương lai của Old Trafford.
Clip: Watford 1-2 MU

3. Dĩ nhiên, nếu chỉ có như vậy thôi thì cũng khó có thể khẳng định rằng Quỷ Đỏ đã đủ sức cho cuộc đua vô địch. Họ vẫn chưa cho thấy rằng mình là một đối thủ sẽ khiến 19 CLB còn lại phải e ngại.
Thủ chắc, công sắc bén, MU vững vàng bám đuổi ngôi đầu bảng
Nhưng rõ ràng, quá trình xây dựng của Louis van Gaal đang đi đúng hướng. Ông thổi những làn gió tươi trẻ vào đội hình chính. Ông truyền vào đầu các học trò thứ triết lý bóng đá vốn không HLV người Anh nào sở hữu. Và trên hết, những kết quả tốt vẫn đến, bất chấp sự thật rằng tính giải trí vẫn chưa được đảm bảo.

3 điểm trên sân Watford đã giúp Quỷ Đỏ đứng đầu Premier League hơn 2 giờ đồng hồ. Nhưng sắp tới, đứng trước họ sẽ là cơ hội để đứng đầu lâu hơn, khi đối thủ sẽ là Leicester City.

Mùa trước, cũng vào dịp cuối tháng 11, trận thua ngược 3-5 trước chính đối thủ này đã khiến Quỷ Đỏ bị sốc, để rồi từ đó Van Gaal từ bỏ lối chơi tấn công điên cuồng.

Mùa này, đó sẽ là cơ hội để Van Gaal chứng minh quyết định của ông là đúng đắn. Và để làm được điều đó, chắc chắn ông sẽ phải làm tốt hơn nữa, và thêm vào đó, là tinh thần quật khởi của United. Như Bastian Schweinsteiger và Ander Herrera thể hiện trong pha ăn mừng vào đêm thứ 7.

Lê Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn