MU 'quyết' tương lai Mourinho, Benitez

Thể thaoThứ Ba, 14/05/2013 06:56:00 +07:00

Có thể nói: sẽ chưa bao giờ bóng đá châu Âu chứng kiến nhiều sự đổi dời lớn như thế trên băng ghế huấn luyện như mùa hè tới đây.

Có thể nói: sẽ chưa bao giờ bóng đá châu Âu chứng kiến nhiều sự đổi dời lớn như thế trên băng ghế huấn luyện như mùa hè tới đây.

Mua một hay nhiều ngôi sao là điều quá dễ dàng, nhưng thay HLV bao giờ cũng là một phương án khó hơn vì nó có nghĩa là bạn phải điều chỉnh cả một chiến dịch. Vì HLV ấy đến sẽ tạo ra những hiệu ứng gì, cần những quân bài nào, thay đổi ra sao... nói chung là phức tạp. Vậy mà mùa hè này sẽ chứng kiến một cuộc thay đổi trên diện rộng.
Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, đấy là một thông tin gây sốc cho toàn bộ làng bóng đá thế giới. Người thay thế ông - David Moyes - đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 6 năm. Đấy chỉ là sự thay đổi lớn nhất, chứ không phải duy nhất.

Sir Alex-David Moyes
 Sir Alex: "Bài 1 khi sang M.U thay tôi là coi đồng hồ, rõ chưa?"
Jose Mourinho hết 90% là sẽ rời Bernabeu mùa này. Từ Barcelona, các thành viên của đội tân vô địch đã nói chuyện như thể Mourinho đã không còn là người của Real nữa. Ngay chính Mourinho cũng tự triệt đường ở lại của mình khi công khai chống lệnh của Florentino Perez.

Ngay sau khi cùng Paris S.G vô địch Ligue 1, Carlo Ancelotti cũng nói luôn là ông chưa thể quyết định tương lai chừng nào chưa ngồi nói chuyện với ngài Chủ tịch. Kịch bản dễ xảy ra nhất: Ancelotti sang Real thay cho Mourinho về Chelsea. Nghĩa là Rafa Benitez sẽ lại... ở không.
Đến cả những HLV ngỡ như sẽ không bao giờ bị đặt câu hỏi như Arsene Wenger giờ cũng trong vòng hoài nghi. Liệu Wenger có về quê hương để cầm quân cho PSG. Khi ấy một câu hỏi lớn lại được đặt ra: ai thay ông tại Arsenal? 
Benitez-Wenger
 Cả Benitez và Wenger đều trong vòng quay luân chuyển HLV
Bayern Munich đã bổ nhiệm Pep Guardiola thay Jupp Heynckes. Vậy Heynckes sẽ tìm một CLB mới hay nghỉ hưu? Roberto Mancini sẽ nhận tin sa thải trong vài ngày nữa, thay thế ông sẽ là Manuel Pellegrini, vậy chiếc ghế HLV trưởng của Malaga sẽ thuộc về ai, Benitez chăng?
Inter đã chán Stramaccioni, Milan cũng thế với Allegri. Hai đội bóng Milan sẽ nhờ ai đến thay thế? Liệu đó có phải là... Mancini. HLV giỏi không tự nhiên sinh ra, cũng không tự nhiên mất đi, họ chỉ chuyển từ... đội này sang đội khác mà thôi. Bạn cứ nghĩ xem: A thay B, B thay C, C thay D. D ở không trong khi A thì khuyết, thế là D lại nhảy vào vị trí của A.

Vòng xoay cứ thế mà bất tận, cho đến khi bóng đá "bỗng dưng" xuất hiện thêm một HLV giỏi cỡ... Antonio Conte hay Pep Guardiola mà thôi.

Thu Trang-Bongdaplus
Bình luận
vtcnews.vn