MU nhấn chìm Swansea, tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng

Thể thaoThứ Bảy, 19/08/2017 20:29:00 +07:00

Manchester United đã có chiến thắng đậm đà thứ hai liên tiếp để tiếp tục củng cố sự thống trị tuyệt đối trên bảng xếp hạng.

Đà hưng phấn sau chiến thắng 4-0 trước West Ham đã không được Manchester United cụ thể hóa trong những phút đầu. Không phải các học trò của Jose Mourinho, mà chính Swansea mới là đội chơi hay hơn với thế trận chặt chẽ cùng cơ hội trong những phút đầu tiên. Nếu pha vẩy má điệu nghệ của Jordan Ayew xoáy hơn một chút, mành lưới của De Gea đã rung lên lần đầu trong mùa giải này.

Sơ đồ 3-5-2 cùng chiến thuật phòng ngự chắc chắn giúp Swansea vây bắt và tạo ra áp lực cực lớn với tuyến giữa của Man Utd. Marcus Rashford và Romelu Lukaku đều có cơ hội trong hiệp 1, song đều đến từ những tình huống sai lầm cá nhân của cầu thủ chủ nhà.

r4

 Swansea (áo trắng) đã chơi kiên cường. (Ảnh: Reuters)

Quỷ đỏ không tạo được tình huống tấn công có nét nào sau 45 phút đầu tiên - hình ảnh trái ngược hoàn toàn so với vòng đấu mở màn khi những Henrikh Mkhitaryan, Juan Mata hay Lukaku tạo ra thế tấn công đầy biến hóa và tốc độ.

Ngay cả trong những tình huống ngon ăn nhất, Man Utd cũng bỏ lỡ. Rashford dứt điểm thẳng vào tay thủ thành Lukas Fabianski từ pha đối mặt, còn Phil Jones đánh đầu chạm xà ngang từ quả sút phạt của Mata. Phung phí cơ hội, Man Utd suýt phải trả giá nếu Mawson hay Tammy Abraham chuẩn xác hơn trong những pha chạm bóng.

Video: Bailly mở tỷ số cho MU

Tuy nhiên, may mắn không ngoảnh mặt với Quỷ đỏ lần nữa. Pau Pogba bật cao đánh đầu đưa bóng chạm xà ngang, và Eric Bailly đã băng vào cực nhanh để mở tỉ số cho đội khách.

Hiệp 2 chứng kiến thế trận chậm rãi tương tự của Man Utd, cho đến bước ngoặt ở phút 81. Từ pha phối hợp trung lộ đẹp mắt của Quỷ đỏ, bóng đến chân Lukaku trong thế trống trải và tiền đạo người Bỉ không thể từ chối một cơ hội ngon ăn như thế.

r5

 Lukaku (số 9) ghi bàn trong trận thứ 2 liên tiếp cho Man Utd. (Ảnh: Reuters)

Sau bàn thua, Swansea sụp đổ trước những pha tấn công chớp nhoáng của Man Utd. 3 phút tiếp theo, đội bóng của HLV Paul Clement phải nhận thêm 2 bàn thua nữa và kết thúc trận đấu với tỉ số 0-4.

Đánh bại Swansea, Man Utd tiếp tục dẫn đầu trên bảng xếp hạng với 6 điểm tuyệt đối, ghi 8 bàn thắng, không để lọt lưới lần nào. Romelu Lukaku đứng đầu danh sách vua phá lưới, và Mourinho tiếp tục bình thản trong sự thăng hoa tột cùng của nửa đỏ thành Manchester.

Video: Romelu Lukaku lập công trong chiến thắng hủy diệt của Man Utd

 

Video: Pogba nâng tỷ số lên 3-0

Video: Martial ấn định tỷ số 4-0

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn