MU kiếm tiền từ Europa League nhiều hơn Champions League

Thể thaoThứ Tư, 10/05/2017 20:44:00 +07:00

Nếu lọt vào chung kết Europa League, MU sẽ kiếm được số tiền nhiều hơn hẳn việc tham dự Champions League năm ngoái.

Nếu giành quyền vào chơi trận chung kết Europa League trên sân Friends ở Stockholm (Thụy Điển) vào ngày 24/5 tới đây, Manchester United sẽ nhận được khoản thưởng lên tới 40 triệu bảng. Con số này sẽ bù đắp cho khoản thu nhập ít ỏi của Quỷ đỏ trong chiến dịch Champions League không thành công năm ngoái.

Đoàn quân của HLV Mourinho vừa giành thắng lợi tối thiểu trước Celta Vigo ở lượt đi bán kết Europa League năm nay nhờ pha lập công của tiền đạo Marcus Rashford. Chiến thắng này giúp Man United có lợi thế trong trận lượt về trên sân nhà Old Trafford vào rạng sáng 12/5.

MU kiem tien tu Europa League nhieu hon Champions League hinh anh 1

 Mourinho xác định buông Ngoại hạng Anh để tập trung cho Europa League. 

Vào ngày 16/5 tới đây, Manchester United sẽ công bố báo cáo tài chính quý ba của câu lạc bộ. Mùa trước, đội chủ sân Old Trafford đã nhận được 34,4 triệu bảng tiền thưởng từ việc tham dự Champions League, cộng thêm 3,4 triệu bảng sau khi lọt vào vòng 1/16 Europa League, tổng cộng là 37,8.

Mùa này, nếu lọt vào chung kết Europa League, The Red Devils hưởng 40 triệu bảng. Nếu giành chiến thắng trước Ajax hoặc Lyon ở trận đấu cuối, Quỷ đỏ sẽ được thưởng thêm 5,5 triệu bảng. Nếu thua, MU được thanh toán khoản 3,5 triệu euro (2,95 triệu bảng).

Trước đó, Liverpool đã nhận được 34,2 triệu bảng tiền thưởng từ Europa League năm ngoái sau khi tiến đến trận chung kết ở Basel, nơi họ để thua Sevilla với tỷ số 1-3. Năm nay, Man United cũng kiếm được khoản tiền tương tự khi mới chỉ lọt đến vòng bán kết Europa League.

Số tiền Man United nhận được sắp tới sẽ bù đắp phần nào cho những mất mát vì không được dự Champions League mùa này. Thế nhưng, thu nhập của “Quỷ đỏ” vẫn ít hơn nhiều so với những đội có thành tích tốt ở Champions League.

Ví dụ như Leicester, “Bầy cáo” dự kiến nhận 66 triệu bảng tiền thưởng khi tiến vào vòng tứ kết của Champions League. Trong khi đó, Man City đã kiếm được 75,8 triệu bảng ở mùa giải năm ngoái sau lần đầu tiên ghi danh vào vòng bán kết Champions League.

Không chỉ là cầu thủ hưởng lương cao nhất tại Man Utd, Ibrahimovic còn sở hữu số tiền thưởng kỷ lục với mỗi bàn thắng ghi được cho đội bóng này.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn