MU - West Ham: Trút giận lên... "những chiếc búa"?!

Bóng đá AnhThứ Bảy, 28/08/2010 10:32:00 +07:00

(VTC News) - Để hòa Fulham trong bối cảnh Chelsea đang phủ bóng lên toàn giải và lại phải tiếp những đối thủ khó chơi, MU rất cần một chiến thắng để lấy lại đà.

(VTC News) – Trận hòa tai hại trước Fulham cuối tuần qua trong khi Chelsea đang tiến như vũ bão sau 2 vòng gần đây khiến MU phải trút giận lên đầu West Ham đêm nay nếu không muốn bị tách tốp.


10 phút cuối trận Fulham – MU giống như con yo-yo với thầy trò Sir Alex Ferguson. Họ vượt lên dẫn trước đầy may mắn (Hangeland đốt lưới nhà), và được hưởng quả phạt đền. Nhưng nửa sau lại thật tồi tệ: Nani sút hỏng quả penalty, và Hangeland lấy công chuộc tội cướp đi 2 điểm cho MU.

Đó là trận đấu mà MU bộc lộ nhiều vấn đề ở các tuyến. Berbatov và Hernandez không ăn ý như người ta tưởng, Chicharito thì lọt thỏm trước rừng hậu vệ Fulham, còn tiền đạo người Bulgaria lại tiếp tục vô duyên. Nhìn xuống dưới, Patrice Evra có dấu hiệu mất tập trung, khả năng kèm người của Johnny Evans và cả Nemanja Vidic là rất không khả quan. Lão tướng Paul Scholes khá ấn tượng khi ghi bàn mở tỷ số, nhưng anh có dấu hiệu xuống sức trong hiệp 2 khi đội chủ sân Craven Cottage mạnh dạn ép sân hơn.

Để Fulham cầm hòa, MU có nguy cơ bị Chelsea bỏ lại phía sau 


Cũng may cho Quỷ Đỏ, vấn đề của họ sẽ phần nào được giải quyết khi Wayne Rooney sau trận sốt virus sẽ trở lại thi đấu. Người ta đang trông chờ vào một màn “giải khát” của R10 kể từ khi ghi bàn cuối cùng cho MU vào tháng 3/2010. Rio Ferdinand đã bắt đầu tập nhẹ nhưng phải chờ sang tháng 9 mới có thể ra sân, trong khi Anderson vừa tham gia trận đấu của đội dự bị hồi đầu tuần có thể xuất phát.

Và quan trọng hơn, vị khách của Old Trafford cũng là một kẻ đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng ngay từ vòng đầu tiên. Sau khi bị Aston Villa vùi dập 3 bàn không gỡ, West Ham đã cho thấy chút dấu hiệu khả quan khi gặp Bolton ở vòng trước. Nhưng tất cả cũng chỉ có thế, sau hiệp 1 chơi rất ấn tượng thì những sai sót phòng ngự đã khiến The Hammers phải trắng tay ra về với vị trí áp chót trên bảng xếp hạng.

Sau trận thắng vô cùng chật vật trước đội nhược tiểu Oxford tại Carling Cup (Parker ghi bàn duy nhất ở phút bù giờ), Avram Grant hiểu rằng sức ép lên chiếc ghế của ông lại xuất hiện như đã từng xuất hiện vào thời điểm CLB thành London này thoi thóp trong nhóm cầm đèn đỏ ở vòng đấu áp chót mùa 2009/10.

Sức ép đang đè nặng lên Avram Grant 


Dù có sự trở lại của Robert Green, Carlton Cole và Kieron Dyer, nhưng tiêu điểm của West Ham lúc này là hàng phòng ngự, với 6 lần thủng lưới trong 2 tuần qua. Avram Grant hy vọng rằng Matthew Upson sẽ kịp đạt 100% thể lực trước chuyến hành quân lên phía Bắc. Tân binh Thomas Hitzlsperger vẫn chưa thể ra sân do đau bắp đùi.

Trước sức công phá của những con quỷ thành Manchester, Grant sẽ sử dụng sơ đồ 5 tiền vệ với Scott Parker và Mark Noble đá trụ, Kieron Dyer làm nhiệm vụ phân phối bóng cho trung phong cắm Carlton Cole. Một lối chơi khá giống những gì Fulham đã thể hiện cách đây 1 tuần.

Có điều, chừng đó là chưa đủ để The Hammers cản bước MU. Sự trở lại của Rooney là một điều đáng khích lệ. Chris Smalling vẫn đang chồn chân và Fergie có thể dùng đến anh sau khi chứng kiến Johnny Evans không kèm nổi Damien Duff. Ở hàng tiền vệ, lão tướng Scholes có thể sẽ tiếp tục ra sân, nếu không người sẽ đá thay cho anh là Michael Carrick bên cạnh Darren Fletcher. Nani sẽ được cho xuất phát để tận dụng điểm yếu ở hai bên cánh của West Ham.

Fan MU đang chờ đợi Rooney với pha ăn mừng quen thuộc sau nửa năm tịt ngòi 


Sir Alex muốn có một chiến thắng, không chỉ để bám đuổi Chelsea trên con đường giành ngôi vô địch mà còn để làm nóng trước khi chạm trán những đối thủ khó xơi hơn. Một tuần nữa sẽ là Everton, kế đến là sang Scotland gặp Rangers, và sau đó trở về nhà chào đón sắc đỏ Liverpool. Cách tốt nhất để khởi động cho chuỗi trận khó khăn sắp tới là bẻ gãy “những chiếc búa” ngay tại Old Trafford đêm nay.

Đội hình dự kiến:

MU (4-4-2): Edwin Van der Sar - John O'Shea, Patrice Evra, Chris Smalling, Nemanja Vidic - Michael Carrick, Darren Fletcher, Antonio Valencia, Nani - Wayne Rooney, Dimitar Berbatov

West Ham (4-5-1): Robert Green - Julien Faubert, Herita Illunga, Matthew Upson, Danny Gabbidon - Mark Noble, Scott Parker, Pablo Barrera, Keiron Dyer, Radoslav Kovac - Carlton Cole

Dự đoán: MU thắng 2-0

Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn