MU - Liverpool: Màu hoa đỏ trước ánh hoàng hôn

Thể thaoChủ Nhật, 09/01/2011 07:51:00 +07:00

(VTC News) - Cùng mang trên mình màu áo đỏ và truyền thống hào hùng nhưng số phận của MU và Liverpool vào lúc này lại thật khác nhau quá xa.

(VTC News) - Cùng mang trên mình màu áo đỏ và cùng sở hữu những thành tích hào hùng trong quá khứ nhưng số phận của Manchester United và Liverpool bây giờ lại khác nhau quá xa.

Khi những ông chủ người Mỹ quyết định “đẩy” Roy Hodgson ra đường, ai cũng hiểu đó là một việc không thể không xảy ra bởi trong suốt nửa năm tại vị, cựu HLV trưởng Fulham chỉ mang đến cho Anfield những cay đắng và thất bại. Cách top 4 tới 11 điểm và chỉ nhỉnh hơn nhóm bị xuống hạng có 4 điểm, rõ ràng thành tích nghèo nàn ấy không hề tương xứng với tầm vóc của một CLB như Liverpool.

Kenny Dalglish thật khó để có thể làm được gì,

Trận đấu được tường thuật trực tiếp trên kênh VTC3 vào lúc 20h30 tối nay (9/1).
Tuy nhiên điều đáng phải bàn ở đây đó chính là tại sao John Henry lại cho người bạn thân của Alex Ferguson nghỉ việc trước cuộc gặp mặt với người bạn cũ. HLV mới, Kenny Dalglish chỉ có đúng hơn 1 ngày làm việc cùng các cầu thủ trước chuyến hành quân cực kỳ chông gai tới Old Trafford. Như vậy chẳng khác nào, The Kop đã tự nhận phần thua về mình trước trận đại chiến với MU?

Nhưng mọi việc có lẽ không hề đơn giản như vậy. MU đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây và nhất là khi họ được chơi trên sân nhà, nơi họ đã có tới 10/11 trận thắng tại giải Ngoại hạng, thì sức mạnh ấy lại càng được nhân lên gấp bội. Hơn thế nữa, một loạt các trụ cột như Nani hay Berbatov đã được “ông già gân” chủ động cho dưỡng sức trong cuộc đối đầu với Stoke. Phải so tài với 1 đối thủ đang nắm giữ tất cả từ thiên thời, địa lợi cho đến nhân hòa như vậy, thì dù Liverpool có gắng hết sức cũng khó lòng tránh khỏi 1 thất bại.

Nói như vậy để thấy rằng việc “tạo cơ hội” cho HLV mới Kenny Dalglish được rơi vào 1 trận đấu ở thế “đã rồi” như vậy, BLĐ The Kop đã khôn khéo tránh cho nhà cầm quân này khỏi những áp lực không đáng có. Quỷ đỏ đơn giản chỉ là 1 bước đệm để đội bóng thành phố cảng dồn toàn lực cho đấu trường Premier League, nơi có những cái tên dễ bị khuất phục hơn như Blackpool hay Everton.

Bởi phong độ của 2 đội lúc này là 1 trời 1 vực.

Sir Alex tất nhiên là không thể ngờ tới nước cờ này của đội bóng vùng Merseyside trước cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới. Có lẽ ở đâu đó trong đầu chiến lược gia người Scotland, ý nghĩ về 1 cuộc quyết chiến nhằm sốc lại tinh thần của đội khách, đã kịp thời nhen nhóm. Chẳng thế mà vị thuyền trưởng của MU đã cam kết chơi sòng phẳng ở 1 đấu trường mà danh hiệu của nó đang thừa thãi tại Old Trafford (Quỷ đỏ đã 11 lần vô địch FA Cup).

Dù có thể không có sự phục vụ của Wayne Rooney nhưng với phong độ ấn tượng của Chicharito, đội chủ nhà vẫn hoàn toàn yên tâm về sức công phá trên tuyến đầu. Nhất là khi Nani đã nổ súng trở lại, MU sẽ có thừa những phương án để tấn công vào hàng thủ đang rệu rã sau thất bại muối mặt trước Blackburn cách đây vài ngày.

MU đã sẵn sàng đi tiếp, còn Liverpool thì cũng sẵn sàng rời giải trong tư thế ngẩng cao đầu. Tinh thần, lực lượng và cả một chút may mắn nữa sẽ là những thứ mà đội bóng của Kenny Dalglish nên để dành cho cuộc tái ngộ vào ngày 5/3 tới. Đơn giản là vào lúc này, The Kop chỉ như một màu hoa đỏ trước ánh hoàng hôn tại Old Trafford mà thôi.

Đội hình dự kiến

MU: Kuszczak; Rafael, Smalling, Vidic, Evra; Nani, Fletcher, Carrick, Anderson; Berbatov, Hernandez.
Liverpool: Reina; Johnson, Skrtel, Agger, Konchesky; Kuyt, Meireles, Lucas, Gerrard, Cole; Torres.

Dự đoán: MU thắng 3-1


Hồ Phong

Bình luận
vtcnews.vn