Mr Đàm day dứt với khúc tình ca nhạc Trịnh

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 24/08/2014 03:12:00 +07:00

(VTC News) - Mr Đàm day dứt, thiết tha nhưng không uỷ mị với 'Diễm xưa' của cố nhạc sỹ tài hoa Trịnh Công Sơn.

(VTC News) - Mr Đàm day dứt, thiết tha nhưng không uỷ mị với 'Diễm xưa' của cố nhạc sỹ tài hoa Trịnh Công Sơn.

Đàm Vĩnh Hưng xuất hiện trong Tình khúc vượt thời gian số tháng 8 với chủ đề Nhạc Việt thập niên 70 với ba tác phẩm rất nổi tiếng trong đời sống âm nhạc.
Tình khúc vượt thời gian
Một Diễm xưa với cách biểu đạt ngôn từ giàu hình ảnh của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn. Và một rất đỗi day dứt, tha thiết nhưng không quá ủy mị ở tiết tấu hòa âm nhanh trong Rồi mai tôi đưa em (Trường Sa).

Tình khúc vượt thời gian số tháng 8:


Tình khúc vượt thời gian
Và sau cùng là một nét sáng tác luôn chứa đựng sự khao khát tình yêu đến tột cùng khi cách trở của Lê Uyên Phương là bài hát Tình khúc cho em nhận được những tràng vỗ tay không ngớt của khán giả.

Mặc dù chương trình đã kết thúc nhưng chính tình cảm của khán giả dành cho mình quá lớn, Mr Đàm đã thể hiện thêm ba ca khúc Sương lạnh chiều đông, liên khúc Biển Tình - Biết nói gì đây Tình có như không gửi tặng cho những khán giả có mặt tại nhà hát.
Tình khúc vượt thời gian
Ngay từ giây phút đầu tiên, khán giả đã được đưa hồn mình trở lại với một thời của những bài hát kỉ niệm đậm chất thập niên 70 bằng ánh đèn nhiều màu sắc, âm nhạc bắt tai...

Những nhạc phẩm gần như bất kì thanh niên, bạn trẻ nào ở giai đoạn ấy đều có thể hát theo, rất yêu thích như Đồng xanh, Yêu emTôi muốn kết nối thành một liên khúc qua phần trình diễn của nhóm Artista.
Tình khúc vượt thời gian
Ca sỹ Tiêu Châu Như Quỳnh một lần nữa tái hiện ca khúc rất đỗi quen thuộc Biết đến thuở nào (Tùng Giang) với bản phối Tango tươi tắn, trẻ trung rất hợp với tai người nghe hôm nay. Vẫn là nhịp của sắc thái tình yêu thời ấy, nhưng không khí của tình yêu tuổi trẻ hiện đại đã làm mới bài hát này.
Tình khúc vượt thời gian
Nhạc sỹ Nguyễn Quang vẫn là người dẫn dắt ban nhạc xuyên suốt chương trình, gần như anh dành những tình cảm rất đặc biệt và có màu sắc riêng cho từng bài hát.

Hai sáng tác gần như đã trở thành bạn đường của rất nhiều đôi tình nhân qua nhiều thập kỷ là Hãy yêu như chưa yêu lần nào (Lê Hựu Hà - Đông Đào hát solo) và Thương nhau ngày mưa (Nguyễn Trung Cang - Đông Đào ft Xuân Phú) đã được hòa âm mới, nhịp tươi hơn và có màu sắc nhạc nhẹ hôm nay.
Tình khúc vượt thời gian
Có thể nói, những bản tình ca có sức sống bền bỉ trải qua nhiều thế hệ, khi giai điệu đã đẹp mà ca từ đi vào lòng người bằng cách dẫn dắt tinh tế.

Liên khúc Bên nhau ngày vui – Còn yêu em mãi – Ai đưa em về (Quốc Dũng – Nguyễn Trung Cang – Nguyễn Ánh 9) đã vang lên trong chương trình qua hai giọng hát rất trữ tình là Thanh Ngọc – Hồ Trung Dũng tạo điểm nhấn khó quên.
Tình khúc vượt thời gian
Đặc biệt, hiếm hoi lắm nhạc sỹ Nguyễn Quang mới ra trình diễn cùng ca sỹ, và chính Hiền Thục là nữ ca sỹ xinh đẹp cùng với anh hát ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Đức Huy - Nếu xa nhau.
Tình khúc vượt thời gian
Khá lâu, ca sỹ Ái Xuân mới xuất hiện lại trên sân khấu Tình khúc vượt thời gian lần này, chị dành tặng cho khán giả hai bài hát mỗi khi nhắc đến là người yêu nhạc có thể nhẩm hát theo, đó là Ngọn trúc đào (Anh Bằng) và Gặp nhau làm ngơ (Trần Thiện Thanh).

Có thể thấy, nhạc trữ tình xưa vẫn có màu sắc trẻ, nhí nhảnh và tươi mới, khi được thổi vào bản hòa âm mới thì vẫn đủ sức lôi cuốn người nghe hôm nay.

Yên Thảo

Bình luận
vtcnews.vn