Mourinho nhận tin cực vui trước đại chiến Liverpool

Thể thaoThứ Sáu, 30/10/2015 08:00:00 +07:00

Trước thềm trận cầu quyết định đến chiếc ghế HLV trưởng tại Chelsea, Mourinho đã nhận tin không thể vui hơn từ FA

(VTC News) - Trước thềm trận cầu quyết định đến chiếc ghế HLV trưởng tại Chelsea, Mourinho đã nhận tin không thể vui hơn từ FA.

Trong trận đấu với West Ham ở vòng 10, Mourinho đã tranh cãi nảy lửa với trọng tài chính Jonathan Moss trong giờ nghỉ. Ông thậm chí còn sang cả phòng trọng tài để đôi co với các vị vua sân cỏ về tấm thẻ đỏ của cậu học trò Matic. Hệ quả, Mourinho bị phạt và phải theo dõi tiếp hiệp 2 trận đấu trên khán đài.
Mourinho vẫn dẫn dắt Chelsea tiếp Liverpool
Mourinho vẫn dẫn dắt Chelsea tiếp Liverpool 

Theo lẽ thường, với án phạt đã nhận tại Boleyn Ground, Người đặc biệt sẽ không được phép chỉ đạo trận đấu với Liverpool cuối tuần này. Tuy nhiên do thời hạn kháng án của chiến lược gia người Bồ mới kết thúc vào chiều qua 29/10 nên FA chưa thể ra được quyết định chính thức dành cho thuyền trưởng của Chelsea.

Chính bởi vậy, cho đến cuộc đọ sức với Liverpool vào ngày mai 31/10, Mourinho vẫn chưa bị phạt. Ông hoàn toàn đủ quyền xuống sân, để dẫn dắt học trò thi đấu.

Lý do FA lùi ngày công bố án phạt dành cho Mourinho có lẽ là bởi LĐBĐ Anh cảm thấy đây là trường hợp đặc biệt. Một phần là bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai của Người đặc biệt khi ông có thể bị sa thải nếu thua cuộc (và khi đó FA chẳng còn ai để phạt). Một phần khác, cựu HLV trưởng của Real Madrid đã nhiều lần vi phạm lỗi tương tự khi có những lời lẽ thiếu tôn trọng dành cho các trọng tài.

Sau trận thua Southampton 1-3, ông từng bị phạt 50.000 bảng và phạt 1 trận án treo nỗi tái mắc lỗi. Do tính chất đặc biệt như vậy nên FA lần này đã thành lập hẳn Hội đồng kỷ luật dành riêng cho Mourinho, bao gồm 3 quan chức. Họ sẽ nghiên cứu tỉ mỉ hành vi của nhà cầm quân 52 tuổi trong suốt thời gian qua.

Án phạt cuối cùng dành cho Mourinho có thể sẽ đến vào đầu tuần sau. Hiện Người đặc biệt đang đặt quyết tâm rất cao giành 3 điểm trước Liverpool.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn