Mourinho lớn tiếng “dạy khôn” Barca

Thể thaoThứ Tư, 21/04/2010 09:45:00 +07:00

(VTC News) - “Barcelona nên thua như những nhà vô địch”, Mourinho “dạy khôn” Barcelona, những người đã chỉ trích trọng tài thiên vị Inter.

(VTC News) - Đêm qua, Jose Mourinho đã chứng minh vì sao người đời phải trầm trồ gọi ông là “Người đặc biệt”. Trước một “Dream Team” được đánh giá là “vĩ đại nhất trong lịch sử Barcelona” (lời của cựu danh thủ Stoichkov), hay như nhiều người nhận xét là “đội bóng tới từ hành tinh khác”, Inter vẫn chơi một trận sòng phẳng để giành chiến thắng đầy thuyết phục.


Sau khi Barcelona có bàn mở tỷ số, nhiều người dự đoán Inter sẽ chết yểu và khi người Catalan hưng phấn, Nerazzurri sẽ lâm nguy. Tuy nhiên, diễn biến trên sân lại hoàn toàn ngược lại. Inter vẫn bình tĩnh triển khai thế trận, chơi đôi công để ghi tới 3 bàn, trước khi lùi sâu để bảo vệ thành quả.

Jose Mourinho chia vui cùng Wesley Sneijder sau bàn thắng mở ra kết quả bất ngờ trước Barcelona. 

Trong suốt 90 phút trận lượt đi ở San Siro, Jose Mourinho đã thể hiện tài nghệ của “Special One”. Giống như trong 2 lượt trận với Chelsea ở vòng 1/8, đội bóng áo xanh - đen không cho Barca nhiều khoảng trống hay những cơ hội ghi bàn. Lionel Messi, người tưởng như không thể bị cản phá sau 4 bàn thắng vào Arsenal, đã bị bắt chết. Suốt 90 phút, tiền đạo người Argentina đã chơi vật vờ và vô cảm, khiến người ta không còn nhận ra hình ảnh của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Mourinho đã tán dương chiến công của các học trò, đồng thời bác bỏ lời buộc tội của Barca về việc trọng tài đã cố tình thiên vị Inter.

“Họ (Barcelona) nên thua như những nhà vô địch”, Mourinho “dạy khôn” Barcelona. Đội bóng Tây Ban Nha đã thể hiện một bộ mặt rất khác trong trận này, chơi bế tắc, đồng thời phải nhận tới 5 thẻ vàng (Inter chỉ có 2). Và theo “Người đặc biệt”, một đội bóng vĩ đại như Barca không nên đổ lỗi thất bại cho yếu tố khách quan như là trọng tài.

HLV người Bồ Đào Nha cũng khiêm tốn bất ngờ khi khẳng định Inter vẫn chưa đặt một chân vào Chung kết. Thậm chí, HLV 47 tuổi còn đánh giá cơ hội của 2 đội là ngang nhau trước trận lượt về diễn ra ở Nou Camp vào thứ tư tuần sau.

Mourinho đá chứng minh tài nghệ của ông xứng đáng được ca tụng là "Người đặc biệt". 

“Mọi thứ đều có thể xảy ra ở lượt về. Chúng tôi có thể tới Nou Camp để giành chiến thắng, nhưng chúng tôi cũng có thể không thắng mà vẫn vào Chung kết. Ngược lại, chúng tôi cũng có thể thua trận và bị loại. Mọi thứ đều có thể xảy ra. Ngày hôm qua, tôi nói cơ hội của 2 đội là 50/50. Bầy giờ, tương quan không phải là 51/49, nó vẫn là 50/50”, Mourinho phát biểu.

Cuối cùng, “Mou” lại một lần nữa khen ngợi các học trò về chiến quả vừa giành được: “Diễn biến trận đấu ngày hôm nay đã diễn ra. Đó không phải là giấc mơ, đó là sự thật. Chúng tôi đã chiến thắng và xứng đáng với chiến quả này. Dù vậy, vẫn còn một trận lượt về nữa và tôi không thay đổi tỷ lệ cơ hội giữa 2 đội như đã nói ngày hôm qua”, “Người đặc biệt” kết luận.

Trong khi đó, theo một nguồn tin thì trong lúc các cầu thủ rút khỏi sân trong đường hầm, đã xảy ra một sự cố liên quan đến trọng tài.


N.Đ

Bình luận
vtcnews.vn