Mourinho: Hãy đến để chơi bóng cùng chúng tôi

Thể thaoThứ Tư, 11/01/2017 14:34:00 +07:00

Trong bối cảnh đua tranh khốc liệt ở ngoại hạng Anh, Jose Mourinho vừa yêu cầu toàn đội chơi tốt hơn nữa để vượt qua Liverpool trong trận cầu kinh điển diễn ra vào Chủ nhật tuần này.

Ở ngoại hạng Anh hiện tại, không còn đội bóng nào có phong độ tốt hơn Manchester United. Gần 2 tháng qua, nửa đỏ thành Manchester đã thắng tới 8 trận liên tiếp, qua đó thu hẹp đáng kể khoảng cách với nhóm dẫn đầu, vượt qua vòng bảng Europa League và lọt đến vòng 4 FA Cup.

Rạng sáng nay, Man Utd tiếp tục nối dài chuỗi trận thành công khi vượt qua Hull City trong trận bán kết lượt đi cup Liên đoàn Anh. Hai bàn thắng của Juan Mata và Marouane Fellaini đã đảm bảo cho Man Utd một nửa tấm vé vào chung kết, qua đó đứng trước danh hiệu có được lấy danh hiệu này.

Video: Manchester United 2-0 Hull City

Sau chiến thắng của toàn đội, Jose Mourinho dành toàn tâm để nói về trận cầu khó khăn sắp tới (gặp Liverpool) bằng những đánh giá thận trọng.

"Cầu thủ phải làm tốt hơn, tôi phải làm tốt hơn và các cổ động viên cũng phải làm tốt hơn nữa. Chúng tôi phải chịu trách nhiệm với những cổ động viên có mặt trên sân. Nếu đội bóng chơi tốt, chơi bằng đam mê và nguồn cảm hứng bất tận, các cổ động viên sẽ đáp lại chúng tôi những điều tương tự.

Trận đấu vào chủ nhật tới thực sự đặc biệt cho tôi cùng các cổ động viên. Tôi muốn đưa ra lời mời: Đừng tới nhà hát, mà hãy đến để chơi bóng cùng chúng tôi".

Manchester-Uniteds-Juan-Mata-celebrates-scoring-their-first-goal-with-Henrikh-Mkhitaryan

 Man Utd có chiến thắng thứ 9 liên tiếp

Chiến thắng của Quỷ đỏ đã không dễ dàng như dự kiến. Hull đã chơi bóng chặt chẽ, kỷ luật để đứng vững trong cả hiệp 1, trước khi buộc phải đẩy cao đội hình sau bàn mở tỉ số của Juan Mata.

"Một trận đấu khó khăn như suy nghĩ của tôi. Tất nhiên, tôi không nghĩ đến chiến thắng 4-0 hay 5-0. 1-0 cũng là kết quả rất tốt, nhưng 2-0 đương nhiên phải tốt hơn chứ. Chúng tôi chưa thể có mặt ở Wembley (để tham dự trận chung kết), song bàn thắng thứ 2 có vai trò rất quan trọng" - Mourinho chia sẻ.

Bàn thắng mở tỉ số của Juan Mata đem lại niềm vui cho cầu thủ và cổ động viên. Dẫu vậy, Mourinho không hài lòng khi các học trò đã ăn mừng "quá đà" khi trận đấu còn rất nhiều thời gian.

z2

 Cầu thủ Man Utd đã lãng phí thời gian cho màn ăn mừng bàn thắng

"Mọi bàn thắng đều quan trọng trong các trận đấu cũ, tại sao lại ăn mừng nó khi thời gian trận đấu còn đến nửa giờ đồng hồ? Theo tôi, chẳng có lí do gì để ăn mừng sau bàn mở tỉ số".

Sau cùng, Mourinho chính thức xác nhận Morgan Schneidrlin sẽ rời sân Old Trafford ngay trong tháng 1 này. "Người đặc biệt" không vui khi có cầu thủ phải chia tay Manchester United, song hiện tại, Mourinho chỉ muốn dành sự tập trung tối đa cho trận đại chiến với Liverpool và ngày 15/1 tới.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn