Mourinho đi vào huyền thoại của Real Madrid

Thể thaoThứ Ba, 09/11/2010 03:22:00 +07:00

(VTC News) - Với chiến thắng trước Atletico, Mourinho đã trở thành HLV thứ ba trong lịch sử Real có sự khởi đầu tốt nhất sau 10 vòng đấu.

(VTC News) - Với chiến thắng trước Atletico ở trận derby thành Madrid lần thứ 146, Jose Mourinho đã trở thành HLV thứ ba trong lịch sử Real có sự khởi đầu tốt nhất sau 10 vòng đấu.

Ở mùa giải 1991/92 và 1968/69, sau 10 vòng đấu ở La Liga, Real giành tới 9 chiến thắng và chỉ để hòa một trận. Còn ở mùa giải này, Real của Jose Mourinho thắng 8 hòa 2. Như vậy, đội bóng của “người đặc biệt” còn kém kỷ lục của các bậc tiền bối một trận thắng. Tuy nhiên, nếu “so đọ” số bàn thắng ghi được thì Real của Jose Mourinho không hề thua kém, khi sau 10 vòng đấu Casa Blanca đã sút tung lưới đối phương tới 27 lần.

Mourinho bắt đầu tạo được dấu ấn sâu sắc ở Real.

Một kỷ lục đáng nể nữa của Jose Mourinho là gần 9 năm nay đội bóng của ông hề để thua trên sân nhà. Lần gần nhất Mourinho để đối phương ẵm trọn 3 điểm trên “đất mẹ” là vào ngày 23/03/2002, trong trận FC Porto thua Beira Mar với tỷ số 2-3. Nhiều khả năng, kỷ lục này của “người đặc biệt” sẽ còn được kéo dài, bởi đối thủ sắp tới của Real chỉ là Athletic Bilbao. Thử thách thực sự chỉ đến với Real khi ở vòng đấu 14 họ sẽ phải tiếp đón vị khách Valencia.

Dẫu vậy, những kỷ lục trên chẳng là gì nếu đến cuối mùa giải Club Blanco lại rơi vào cảnh trắng tay. Nên nhớ, ở mùa giải trước, Real của Pellegrini cũng có sự khởi đầu hoàn hảo, và đến cuối mùa lập kỷ lục về điểm số khi kết thúc vòng đấu thứ 38 với 96 điểm, nhưng Los Blancos chẳng giành được bất kỳ một danh hiệu nào.

Do đó, nhiệm vụ sắp tới của Jose Mourinho vẫn còn rất nặng nề mà trước mắt sẽ là trận Siêu kinh điển với FC Barcelona vào cuối tháng 11 này.

Tam Nông

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn