Mourinho chính thức nhận án phạt từ FA

Thể thaoThứ Năm, 29/01/2015 06:58:00 +07:00

Huấn luyện viên của Chelsea vừa nhận án phạt 25.000 Bảng từ FA vì những phát ngôn không đúng mực sau trận hòa Southampton vào tháng trước

(VTC News) – Huấn luyện viên của Chelsea vừa nhận án phạt 25.000 Bảng từ FA vì những phát ngôn không đúng mực sau trận hòa Southampton vào tháng trước.

Ở trận đấu trên sân Southampton tại vòng 19 Premier League, Cesc Fabregas bị kéo ngã trong vòng cấm nhưng thay vì thổi phạt đền cho đội khách, trọng tài chính còn phạt thẻ vàng tiền vệ người Tây Ban Nha vì lỗi ăn vạ. Jose Mourinho chỉ trích rất gay gắt quyết định trên và phát biểu sau trận đấu rằng “đang có một chiến dịch để chống lại Chelsea”.
Thông báo trên trang chủ FA về án phạt của Mourinho
Vì phát biểu này mà mới đây Mourinho đã nhận án phạt từ FA. Người Đặc Biệt không bị cấm chỉ đạo nhưng sẽ phải nộp phạt 25.000 Bảng cùng lời cảnh cáo sẽ nhận trừng phạt nặng hơn nếu tái phạm hành vi trong tương lai.

Thông báo của Liên đoàn bóng đá Anh cho biết : “Mourinho bị phạt 25.000 Bảng do vi phạm quy định về nguyên tắc ứng xử trước giới truyền thông.

Những phát ngôn thiếu căn cứ của Mourinho đã đem lại hình ảnh không đẹp cho giải đấu. Ông Mourinho không được phép tái phạm hành vi của mình.”

Đây không phải lần đầu tiên cá tính quá mạnh mẽ của Mourinho đem lại rắc rối cho ông. Chiến lược gia người Bồ từng hai lần bị FA “sờ gáy” ở mùa giải trước do chỉ trích trọng tài và bị phạt tổng cộng 16.000 Bảng.

Trong khi đó tiền đạo Diego Costa của Chelsea đang đối diện với rắc rối sau trận gặp Liverpool. Chân sút này có hai tình huống cố tình đạp lên Emre Can và Skrtel song không bị trọng tài phát hiện. Nếu bị phạt, cầu thủ người Tây Ban Nha có khả năng nhận án treo giò trong 3 trận đấu sắp tới.

Quốc Việt
Bình luận
vtcnews.vn