Mourinho chèo kéo học trò cũ, Ozil từ chối gia nhập MU

Thể thaoThứ Hai, 13/06/2011 04:40:00 +07:00

(VTC News) – Trong nỗ lực cải tổ hàng tiền vệ của Real Madrid, HLV Jose Mourinho đang nuôi ý định đưa học trò cũ Michael Essien về sân Bernabeu.

(VTC News) – Trong nỗ lực cải tổ hàng tiền vệ của Real Madrid, HLV Jose Mourinho đang nuôi ý định đưa học trò cũ Michael Essien về sân Bernabeu.

Năm 2005, bằng con mắt “tinh đời”, Jose Mourinho đã thuyết phục BLĐ Chelsea bỏ ra 24 triệu bảng để chiêu mộ Michael Essien từ Lyon. Không phụ lòng ông thầy, tiền vệ người Ghana đã thể hiện một phong độ ấn tượng ở vị trí tiền vệ trụ, đóng góp quan trọng vào các chức vô địch của The Blues sau đó.

Thầy trò Mourinho sẽ tái ngộ ở Real?

Nhưng kể từ khi Jose Mourinho bị “đá” khỏi sân Stamford Bridge, Michael Essien dần đánh mất phong độ, một phần vì chấn thương, phần khác bởi anh không quen với sơ đồ chiến thuật của các đời huấn luyện viên khác.

Thế nên, dù còn hợp đồng với Chelsea, nhưng theo tờ Daily Mail, nhiều khả năng cầu thủ người Ghana sẽ rời Premier League ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè này. Đích đến có thể là Real Madrid khi BLĐ “Kền kền trắng” sẵn sàng chi ra 18 triệu bảng cho cựu tiền vệ của Lyon.

Trong khi đó, theo phân tích của báo chí Tây Ban Nha, hiện “Người đặc biệt” đang rất cần một tiền vệ trụ thực sự đẳng cấp. Bởi Gago gần như sẽ rời Real, trong khi Lassana Diarra không đáp ứng được yêu cầu của chiến lược gia người Bồ. Do đó, Michael Essien là một giải pháp tối ưu đối với vị HLV người Bồ vào lúc này.

Tuy nhiên, để sở hữu lại cậu học trò không phải là chuyện dễ như trở bàn tay đối với “Người đặc biệt”. Bởi hiện Chelsea đang xem xét khả năng đưa Michael Essien ra làm “mồi câu” tiền vệ Wesley Sneijder của Inter Milan.

Cũng liên quan đến Real, theo tiết lộ mới nhất của tờ Marca, Manchester United đang cố ve vãn cầu thủ trẻ Mesut Ozil. Tuy nhiên, tiền vệ người Đức đã lên tiếng khẳng định anh sẽ tiếp tục ở lại Real để chinh phục các danh hiệu mới trong tương lai gần.

S.H

Bình luận
vtcnews.vn