Mourinho: "Chẳng ai ở Barcelona chơi đẹp cả"!

Thể thaoThứ Năm, 29/04/2010 06:20:00 +07:00

(VTC News) - HLV Jose Mourinho lớn tiếng chê trách Barcelona đã chơi bóng thiếu tinh thần thể thao ở cả trên sân lẫn ngoài đường pitch, và rằng...

(VTC News) - Trong cuộc họp báo sau trận đấu giữa Barcelona và Inter, HLV Jose Mourinho lớn tiếng chê trách Barcelona đã chơi bóng thiếu tinh thần thể thao ở cả trên sân lẫn ngoài đường pitch, và rằng màn cổ vũ của các Cule ở trên sân Nou Camp giống như những kẻ phô trương ở ngoài sân bay.

“Barca chơi bóng thiếu tinh thần thể thao"

“Leo Messi là Messi. Một tài năng chơi bóng siêu phàm đến từ một hành tinh khác, nhưng giống như tất cả những người khác, cậu ấy không thi đấu đúng với phong cách của  mình. Thế nên, chất lượng và tinh thần thể thao của trận đấu đã không còn”, Jose Mourinho nhận xét.

Mourinho đầy bản lĩnh kể cả khi Inter phải thi đấu trong cảnh thiếu người. (Ảnh: Reuters)

“Vào lúc 4h sáng trước khi trận đấu bắt đầu, chúng tôi không thể ngủ được vì pháo sáng được đốt liên tục ở ngoài cửa khách sạn. Chúng tôi đã gọi  cảnh sát từ lúc 11h sáng nhưng mãi đến 3h chiều họ mới đến. Bên cạnh đó, một người quen như Eto’o lại bị cảnh sát hỏi thăm tiền thuế hồi năm 2005”, “người đặc biệt” nói về hoàn cảnh khổ sở mà các cầu thủ Inter mắc phải khi hành quân đến sân Nou Camp.

Chiến lược gia người Bồ tiếp tục bày tỏ sự bất bình về chiếc thẻ đỏ mà Thiago Motta phải nhận sau khi lỡ vung tay vào mặt tiền vệ Sergio Busquets ở phút thứ 28. “Thẻ đỏ mà Motta nhận cũng tương tự như thẻ đỏ của Drogba ở mùa giải trước. Không may là cậu ấy đã mất bình tĩnh trong chốc lát. Tôi không hề nói gì với cậu ấy ở giờ nghỉ giải lao mà chỉ tập trung vào giải thích và chỉ đạo cho các cầu thủ phải thi đấu như thế nào ở phần còn lại của trận đấu”, HLV của Inter nói.

"Không ai trong các anh chơi đẹp cả". (Ảnh: Reuters)

“Tôi không muốn phán quyết trọng tài. Trước giờ khai cuộc tôi đã nói các cầu thủ của mình cần giúp đỡ trong tài trong các quyết định, nhưng ngược lại, ở trận đấu vừa rồi có một số người cố tình làm khó cho ông ấy”, Mourinho tiếp tục.

"Họ là những anh hùng…”

Dù để thua 0-1, nhưng chiến thắng 3-1 ở trận lượt đi đã giúp Inter Milan lọt vào trận Chung kết Champions League sau 38 năm chờ đợi.

“Đây là một đội bóng của những anh hùng. Họ đã để lại máu trên đường pitch. Tôi rất tự hào về họ, những con người dũng cảm và cả những khán giả đã không ngần ngại xa xôi đến cỗ vũ cho Inter thi đấu. Tôi muốn khi trở về Italia, các CĐV sẽ chào đón các cầu thủ như những người hùng. Họ đã phải chiến đấu trong thế thiếu người, và hoàn toàn xứng đáng nhận được điều đó”, “người đặc biệt” tung hồ màn trình diễn của các học trò cưng.

Niềm vui của người này là nỗi buồn của kẻ khác. (Ảnh: Reuters)

Khi được hỏi về trận Chung kết với Bayern Munich sắp tới, vị HLV người Bồ cho biết: “Rõ ràng khi đã tiến đến trận đấu cuối cùng thì ai cũng muốn thắng, nhưng vào lúc này tôi muốn nói lời cảm ơn đến các CĐV, trong đó có cả CĐV Chelsea đã ủng hộ cho chúng tôi ở trận đấu vừa rồi".

Cuối cùng, khi phóng viên đề cập đến khả năng rời Inter vào cuối mùa giải, Jose Mourinho đã khéo léo lách vấn đề đi sang một hướng khác. “Tôi không muốn thảo luận điều đó. Chúng tôi cần tập trung cho hai trận “chung kết” ở Rome với Lazio ở Serie A và với Roma ở Chung kết Copa Italia”, Mourinho kết lại.

Song Mai(lược dịch từ Channel4)

Bình luận
vtcnews.vn