Một thanh tra Hong Kong không xử lý biểu tình, nổ súng tự sát

Thế giớiThứ Tư, 01/10/2014 10:59:00 +07:00

(VTC News) - Tờ Bưu điện Hoa Nam hôm 1/10 cho hay, một thanh tra Hong Kong vừa được phát hiện đã nổ súng tự sát trong phòng làm việc.

(VTC News) - Tờ Bưu điện Hoa Nam hôm 1/10 cho hay, một thanh tra Hong Kong vừa được phát hiện đã nổ súng tự sát trong phòng làm việc.

Theo Bưu điện Hoa Nam, trưởng thanh tra Andrew Paul Philips 50 tuổi mang quốc tịch nước ngoài đã được tìm thấy đã chết trong văn phòng làm việc của ông thuộc sở cảnh sát khu North Point, một trong những khu sầm uất nhất Hong Kong.
Cảnh sát chống bạo động Hong Kong trấn áp biểu tình 
Cảnh sát khu North Point cho biết, họ đã nghe thấy tiếng súng nổ lúc 3h sáng 1/10 giờ địa phương. Chánh thanh tra hình sự Andrew Paul Philips được tìm thấy trong tình trạng nằm bất động trong phòng làm việc, bên cạnh còn có một khẩu súng lục và một bức thư tuyệt mệnh. Tuy nhiên, cảnh sát không tiết lộ nội dung bức thư.
Theo lời cảnh sát North Point, ông Andrew Paul Philips là chánh thanh tra hình sự, ông đã công tác trong nghề được 27 năm và không có biều hiện vê khó khăn tài chính hay sức khỏe. 
Gần đây, ông Andrew Paul Philips không tham gia xử lý bất cứ hoạt động biểu tình 'Chiếm trung tâm' nào ở Hong Kong, cảnh sát cho biết thêm.
Cảnh sát North Point nói họ đang điều tra nguyên nhân khiến thanh tra Andrew Paul Philips tự sát. Trong khi đó, cuộc biều tình của phong trào 'Chiếm trung tâm' ở Hong Kong vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi một trong những thủ lĩnh biểu tình tuyên bố họ sẵn sàng đối đầu với cảnh sát hôm 30/9.

Xem cảnh sát Hong Kong trấn áp người biều tình:

Theo CNN, những người biểu tình đã chuẩn bị cho một cuộc trấn áp quy mô của cảnh sát. Họ mang theo mặt nạ, kính bảo hộ và áo mưa khi bắt đầu xuất hiện trên các trục đường chính của Hong Kong đêm 29/9.
Trong khi đó, phát biểu trên Tân Hoa Xã, ông Lương Chấn Anh tuyên bố cuộc bầu cử vào năm 2017 sẽ diễn ra như kế hoạch đã định: "Với 5 triệu người Hong Kong, đây là bước đi mang tính lịch sử. Chúng tôi kiên quyết bảo vệ sự ổn định và nền dân chủ Hong Kong". Đồng thời, khẳng định ông sẽ không từ chức theo yêu cầu của nhóm sinh viên biểu tình.

Tố Ngôn 
Bình luận
vtcnews.vn