Một người Mỹ chết do uống trà thảo mộc mua ở khu phố Hoa

Thế giớiThứ Tư, 22/03/2017 11:47:00 +07:00

Một phụ nữ ở thành phố San Francisco, bang California, Mỹ bị ngộ độc chỉ một giờ sau khi uống trà thảo dược ở khu phố Hoa và đã qua đời trong thời gian điều trị tại bệnh viện.

Theo AP, người phụ nữ khoảng 50 tuổi nói trên cảm thấy mệt mỏi trong vòng 1 giờ sau khi uống trà hồi tháng trước. Bà ngày càng yếu dần và được điều trị đặc biệt do nhịp tim bất thường gây nguy hiểm đến tính mạng. Bà qua đời tại bệnh viện hôm 18/3.

aconite

 Aconite được sử dụng trong Đông y như một loại thuốc giảm đau, chống viêm và bổ tim. (Ảnh: Getty)

Sở Y Tế Cộng Đồng San Francisco cho biết, các lá trà mua tại Sun Wing Wo Trading Co chứa chất độc Aconite trên thực vật. Họ đã gọi điện tới công ty này hôm 21/3 nhưng không có ai nhấc máy.

Aconite còn gọi là ô đầu, ấu tàu hoặc ấu tẩu, được sử dụng trong các loại thuốc thảo dược ở châu Á. Tuy nhiên, vì là cây thuốc có độc, Aconite phải được xử lý đúng cách để đảm bảo an toàn.

Các nhà điều tra đã loại bỏ những sản phẩm gây hại trên khỏi các gian hàng thảo dược. Bộ Y tế cho biết, họ đang làm việc với nhà sản xuất để phát hiện nguồn nhiễm độc và đảm bảo sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng trong tương lai.

Video: Nhà hàng Trung Quốc bị tố dùng chân người để nấu món tay gấu

Một người đàn ông khoảng 30 tuổi cũng có những triệu chứng tương tự sau khi uống trà từ hãng dược thảo này. Tuy nhiên, anh đã hồi phục và xuất viện vào ngày 12/3.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn