Một người bị hơn 30 con khỉ tấn công

Thời sựThứ Hai, 05/07/2010 10:04:00 +07:00

Ông Đinh Rầu cùng 2 con chó chạy theo vào hang, thấy bắp vứt ngổn ngang, ông lượm lại tìm cách đưa về. Bỗng đàn khỉ xuất hiện và xông vào tấn công ông dữ dội.

Ông Đinh Rầu cùng 2 con chó chạy theo vào hang, thấy bắp vứt ngổn ngang, ông lượm lại tìm cách đưa về. Nhưng khi ông vừa lượm được một mớ, bỗng đàn khỉ xuất hiện và xông vào tấn công dữ dội.


Trong lúc ông  Đinh Rầu (người A Rem, ở xã Tân Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình) đi thăm rẫy bắp cách nhà chừng 1 km cùng 2 con chó nhà thì phát hiện một đàn khỉ mặt đỏ bứt dây bìm bịp quấn nhiều vòng quanh thân hình của chúng và bẻ bắp nhét vào những vòng dây bìm bịp.

Khỉ mặt đỏ (tên khoa học Macaca arctoides) là động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm thuộc nhóm II B, có tên trong Sách đỏ Việt Nam và được thống kê trong Sách đỏ của IUCN 1997.
Phát hiện có người, khỉ đầu đàn báo động, chúng chạy về một hang đá gần đó rồi mất tiếng. Ông Rầu cùng 2con chó chạy theo vào hang, thấy bắp vứt ngổn ngang, ông lượm lại tìm cách đưa về. Nhưng khi ông vừa lượm được một mớ, bỗng đàn khỉ xuất hiện và xông vào tấn công dữ dội.

Sau khi bị khỉ tấn công, ông Rầu xuống Hạt Kiểm lâm Phong Nha - Kẻ Bàng khiếu nại, yêu cầu được bồi thường. Hạt Kiểm lâm đã hỗ trợ tiền thuốc men cũng như tiền bồi dưỡng và vận động ông không nên giết khỉ mặt đỏ trả thù vì loài này thuộc nhóm quý hiếm, được pháp luật bảo vệ.

Trước đó, ngày 8/4, Trạm Kiểm lâm Trộ Mợng (Hạt Kiểm lâm Phong Nha - Kẻ Bàng, Bố Trạch) cho biết, một đàn khỉ mặt đỏ hơn 20 con xuất hiện tại thung lũng Sa Lung. Đàn khỉ mặt đỏ về các rẫy bắp, phá hoa màu của người dân.

Theo Khoa học&Đời sống

Bình luận
vtcnews.vn