Về thực phẩm bẩn, Phó Chủ tịch TPHCM: 'Xử lý nghiêm, kể cả khởi tố nếu cần'

Thời sựThứ Tư, 07/06/2017 19:06:00 +07:00

Đó là nhận định của Phó chủ tịch UBND TP.HCM trong cuộc họp về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP).

Chiều 7/6, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM đã làm việc với Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố và Ủy ban nhân dân 24 quận, huyện.

Ông Tuyến cho biết, vấn đề an toàn thực phẩm (ATTP) là vấn đề rất lớn và khó không riêng bộ phận nào vì liên quan tất cả các ngành các cấp, xảy ra trong suốt cuộc sống. Do vậy, nếu thiếu, yếu trong một khâu nào đó thì sẽ gây hậu quả.

IMG_5554

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM làm việc với Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố và Ủy ban nhân dân 24 quận, huyện. 

Ông Tuyến yêu cầu mỗi tháng sẽ họp một lần về vấn đề ATTP với các quận, huyện kết hợp sự tham gia công an, quản lý thị trường thành phố .

Theo đó, phải chấm dứt toàn bộ thực phẩm không nguồn gốc vào thành phố bằng cách kiểm tra, xử lý các cửa hàng không đảm bảo ATTP; không để xảy ra tình trạng xin xỏ trong cấp phép chứng nhận đảm bảo ATTP. Nếu để xảy ra tình trạng không đảm bảo ATTP, các quận huyện phải chịu trách nhiệm.

“Người ta nói quá nhiều về vấn đề khi để 1 bao xi măng, ngay lập tức thanh tra xây dựng xuất hiện; còn cả một cơ sở sản xuất lớn, không đảm bảo an toàn thực phẩm thì không ai hay biết . Điều này cần phải xem xét lại” - ông Tuyến nói.

Video: Phát hiện nhiều tấn thực phẩm bốc mùi hôi thôi

Ngoài ra, ông Tuyến còn yêu cầu các quận, huyện phải chấm dứt tình trạng chợ tự phát, tăng cường kiểm tra tại các khu vực đông dân cư. Xử lý nghiêm những trường hợp gây hậu quả nghiêm trọng, cần thiết thì sẽ khởi tố.

Quang Anh
Bình luận
vtcnews.vn