Mở hàng đầu xuân ngày nào tốt nhất năm Bính Thân 2016?

Kinh tếChủ Nhật, 07/02/2016 01:18:00 +07:00

Ngày mở hàng đầu xuân năm mới luôn được coi là vô cùng quan trọng với không chỉ các hộ kinh doanh mà với bất kỳ ai có một công việc.

(VTC News) - Ngày mở hàng đầu xuân năm mới luôn được coi là vô cùng quan trọng với không chỉ các hộ kinh doanh mà với bất kỳ ai có một công việc.
 

Theo quan niệm của người Việt, “đầu xuôi thì đuôi lọt” – ngày đầu năm mở hàng suôn sẻ sẽ mang tới một năm buôn bán, kinh doanh, làm việc được thuận buồm xuôi gió.

Tài lộc được cho là quyết định bởi “lần đầu tiên” trong năm mới. Rất nhiều người thậm chí còn bỏ ra hàng triệu đồng để tổ chức một lễ mở hàng hoành tráng.
Ngày Mùng 8 Tết là ngày tốt nhất để khai trương, mở hàng
Ngày Mùng 8 Tết là ngày tốt nhất để khai trương, mở hàng  

Từ xa xưa, người Việt đã có tư duy rằng người khách đầu tiên của mình sẽ là người dễ tính, nhẹ vía để mua nhanh bán chóng.

Đối với một người kinh doanh bình thường, để cầu mong một năm mới làm việc hiệu quả, người ta thường chọn một ngày tốt để bắt đầu năm mới.

Xuân Bính Thân 2016 sẽ có những ngày tốt sau đây để có thể phục vụ cho việc mở hàng đầu xuân:

Ngày Tốt nhất: Ngày mùng 8 Âm lịch – 15/02/2016 Dương lịch

Đây được coi là ngày cực tốt trong năm 2016 để phục vụ cho việc mở hàng đầu năm. Đầu tiên, ngày mùng 8 Tết là ngày Đinh – rất phù hợp cho xuất hành và buôn bán.

Thứ hai, theo mệnh, ngày mùng 8 là một ngày Hỏa – một ngày sáng sủa để kinh doanh phát đạt. Hơn thế nữa, ngày mùng 8 phù hợp với lịch Nghỉ Tết quốc gia – là ngày đầu tiên công chức, viên chức bắt đầu đi làm.

Giờ tốt: Giờ Ngọ (11h – 13h chiều), Giờ Hợi (21h – 23h đêm)

Tuổi tốt: Tuất - Hợi – Mão – Mùi

Ngày Tốt: Ngày mùng 2 – hợp xuất hành, khai trương, mở kho, mở hàng; Ngày mùng 6 – hợp khai trương, mở kho.

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn