Mổ cừu tìm thấy đá quý hiếm, người nông dân phút chốc giàu to

Thế giớiThứ Năm, 17/11/2016 07:24:00 +07:00

Sau khi mổ con cừu lấy thịt, người nông dân ở Sơn Đông, Trung Quốc tìm thấy một viên đá được xếp vào hàng quý hiếm dùng trong y học.

Một nông dân ở Giao Châu (Sơn Đông, Trung Quốc) có thể sở hữu hàng chục ngàn nhân dân tệ sau khi tìm thấy một viên đá trong gan của con cừu mà ông nuôi. Viên đá này thực chất là một chất hiếm dùng trong y học cổ truyền.

cuu 1

 Viên đá trong bụng con cừu 

Viên đá màu xám, kích thước bằng một quả bóng bàn. Nó được hình thành từ quá trình tiêu hóa thức ăn trong dạ dày của con cừu.

Người nông dân nói trên cho hay, ông mua con cừu từ một khu chợ địa phương. Thời gian gần đây con cừu ăn ít và ngày càng nhỏ hơn nên quyết định mổ lấy thịt để bán.

Theo lời khuyên của hàng xóm, gia đình người nông dân trên đã mời chuyên gia đến xác định thành phần của viên đá dài 4cm, nặng 50g.

Kỹ sư thú y tại trạm bảo vệ động vật hoang dã Giao Châu cho hay, viên đá là yangbao (báu vật của cừu) có giá trị trong y học giúp chữa viêm họng, chữa đột quỵ...

Hồi tháng 1/2016, chủ trang trại nuôi cừu tên Cheng ở Trung Quốc cũng tìm thấy viên đá yangbao như trên trong bụng con cừu. Vật này có hình cầu, màu nâu đất nặng khoảng 306g.

Theo ông Cheng, sau khi có tin về sự việc đã có người trả giá hàng chục ngàn nhân dân tệ để mua vật lạ nói trên. 

Nghi Dung (Theo SCMP)
Bình luận
vtcnews.vn