Miss teen Cao Thanh Thảo My khoe sáng tác đầu tay

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 21/07/2013 07:30:00 +07:00

(VTC News) - Top 5 Vietnam Idol 2012 sẽ chính thức trình làng single MV Ngày em gặp anh cũng chính là sáng tác đầu tay của cô ngày 4/8 tới đây.

(VTC News) - Top 5 Vietnam Idol 2012 sẽ chính thức trình làng single MV Ngày em gặp anh cũng chính là sáng tác đầu tay của cô ngày 4/8 tới đây.

Single Ngày em gặp anh là sáng tác đầu tay của cô ca sĩ trẻ đầy triển vọng Miss teen Cao Thanh Thảo My. Mang âm hưởng rock ballad, nhẹ nhàng nhưng cũng mang đậm cá tính của chính tác giả. Ca khúc này là một trong ba sáng tác của riêng Thảo My để chuẩn bị cho dự án album âm nhạc ra mắt cuối năm 2013.
 
Cao Thanh Thảo My có bề dày thành tích ca hát và hoạt động xã hội với gần 15 năm tham gia hoạt động nghệ thuật ở Câu lạc bộ Họa My Hà Nội, đội Sơn Ca - Đài Tiếng nói Việt Nam và Dàn hợp xướng trẻ em Việt Nam (VCC).

Năm 2011 khi đang theo học năm hai trung cấp thanh nhạc, Cao Thanh Thảo My tham dự Miss Teen Việt Nam và đã chinh phục được ban giám khảo bằng chính khả năng năng âm nhạc đầy triển vọng và nhan sắc đang độ tuổi khoe sắc của mình để trở thành chủ nhân của vương miện Hoa khôi tuổi teen Việt Nam năm đó. 

Nam tiến lập nghiệp, Thảo My bắt đầu sự nghiệp của mình bằng việc tham gia vào sân chơi Vietnam Idol 2012 và dù là thí sinh nhỏ tuổi nhất, cô đã chinh phục được top 5 Idol 2012.

Không ồn ào và vội vã sau thành công từ Vietnam Idol 2012, Thảo My tập trung hoàn thiện kỹ năng thanh nhạc bài bản tại Học viên Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Đây cũng là thời gian định hình cá tính âm nhạc mang âm hưởng rock ballad và bắt đầu sáng tác những nhạc phẩm đầu tiên của mình. 
 
 MV Ngày em gặp anh được coi như bước khởi đầu của Thảo My khi chính thức trở thành một ca sỹ chuyên nghiệp. Thảo My cùng ê kíp là đạo diễn Nguyễn Trung, biên đạo múa Chu Quỳnh Trang (biên đạo của cặp quán quân VietNam Got Talent 2011) dành nhiều tâm huyết khi cùng nhau cho ra đời sản phẩm đầu tay.

Bài hát Ngày em gặp anh là một ca khúc mang âm hưởng rock ballad được Thảo My sáng tác dựa trên câu chuyện thật của mình. Ca khúc là lời tâm sự, lời níu kéo tình yêu đã mất của một cô gái trẻ.

Đó là một tình yêu trong sáng, nhân vật chính khát khao được quay lại ngày đầu gặp gỡ người mình yêu để thời gian cứ thế kéo dài thật dài và cô sẽ được sống lại những cảm xúc của ngày đầu gặp mặt.
 
Trong quá trình thực hiện MV, Thảo My đã gặp một sự cố bất ngờ đó là một cảnh quay được thực hiện lúc 3h đêm giữa rừng thông Đại Lải, cô bị côn trùng lạ đốt dẫn đến việc bị dị ứng, khó thở. Giữa đêm, ê kíp quay phải gõ cửa nhà dân để hỏi cơ sở y tế gần nhất sơ cứu và chuyển về bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội.

An Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn