Milan đặt giá siêu rẻ để "thanh lý" Ronaldinho

Tổng hợpThứ Sáu, 06/08/2010 09:15:00 +07:00

(VTC News) - Tương lai của Ronaldinho tại Milan lại bị đặt một dấu hỏi lớn sau những tin tức mới đây được báo giới Brazil và Italia đăng tải.

(VTC News) - Tương lai của Ronaldinho tại Milan lại bị đặt một dấu hỏi lớn sau những tin tức mới đây được báo giới Brazil và Italia đăng tải.

Bất chấp việc người đại diện cũng là anh trai của Ronaldinho, Roberto De Assis, khẳng định Ronnie sẽ sớm gia hạn hợp đồng với Milan tới tận năm 2014, cũng như tuyên bố của Berlusconi: "Milan với cậu ấy là cả cuộc đời", thì các nguồn tin tại Italia và Brazil lại xác nhận về cơ bản Milan đã đồng ý với lời đề nghị 8 triệu euro của Palmeiras cho Ronnie.

Ronaldinho sẽ sớm khăn gói rời Milan?
Câu lạc bộ Brazil đã sớm ngỏ ý muốn có Ronaldinho ngay từ đầu kì chuyển nhượng mùa hè song mức giá mà Milan đòi hỏi cũng như khoản lương kếch xù của "số 80" khiến họ nhanh chóng lùi bước. Tuy nhiên, cả một mùa hè "ăn chơi thác loạn" đã khiến Ronnie sa sút phong độ và thể lực một cách thảm hại. Mới đây nhất, Ronaldinho đã dính chấn thương do cố gắng theo kịp các bài tập thể lực của Allegri, và buộc lòng phải ngồi nhà trong chuyến du đấu tại Mỹ tới đây của Rossoneri. Điều đó đồng nghĩa với việc tiền vệ người Brazil đã bỏ lỡ phần lớn giai đoạn chuẩn bị cho mùa bóng mới cùng đội nhà. Allegri đã nhiều lần khẳng định ông sẽ xây dựng đội bóng quanh Ronaldinho nhưng nếu tình hình vẫn diễn biến xấu như thế này, ông cần phải có những phương án khác cho Milan. Vướng mắc ấy cần phải sớm tháo gỡ, và Palmeiras đã nhanh chóng nhảy vào cuộc cùng mức giá rất hấp dẫn.

Nếu bán đứt Ronaldinho, Milan sẽ có thêm tiền để bổ sung một cầu thủ chất lượng khác, chưa kể giảm được đáng kể quỹ lương đang phồng to của mình. Không những thế, hợp đồng của Ronaldinho với CLB chỉ kéo dài tới tháng 6 năm sau, tức là đội chủ sân San Siro sẽ mất trắng "con gà đẻ trứng vàng" của mình nếu không kịp gia hạn hợp đồng cho Ronnie trước thềm năm mới.

Giải pháp chia tay xem ra là khả quan nhất cho tất cả các bên. Ronaldinho khó có thể trở lại phong độ đỉnh cao khi khát vọng thi đấu của anh đã không còn. Có lẽ anh nên theo gương Ronaldo, Adriano hay Robinho quay về quê hương để tìm lại niềm vui chơi bóng của mình. Dự kiến, De Assis và PCT Galliani sẽ gặp nhau vào cuối tuần này để đi đến kết luận chính thức cho tương lai của cựu cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh.

PAN

Bình luận
vtcnews.vn