Milan - MU: Khi Becks thành "kẻ thù" của Alex, Giggs

Thể thaoThứ Hai, 15/02/2010 01:35:00 +07:00

Cựu đội trưởng ĐT Anh sẽ gặp lại thầy cũ Alex, bạn cũ Ryan Giggs, nhưng anh lại ở bên kia chiến tuyến trong trận AC Milan đối đầu với M.U ở San Siro.

Cựu đội trưởng ĐT Anh sẽ gặp lại bạn cũ Ryan Giggs khi AC Milan đối đầu với M.U ở San Siro.

David Beckham, giống như rất nhiều người, sẽ nhớ mãi những kỷ niệm ngọt ngào tại ngôi nhà đầu tiên của anh. Trước đó, Beckham sống cùng bố mẹ. Rồi một người bạn nói anh dọn đến ở một phòng cạnh phòng anh ta. Beckham, khi đó 20 tuổi, giống như bước vào một thiên đường, một căn nhà sang trọng ở Salford, ngoại ô Worsley. Beckham nhớ lại “một nơi hoàn hảo cho người độc thân, có bàn bia, một cái ghế bành bằng da ở phòng khách và một lò sưởi lớn. Tầng trên là một phòng to, phòng ngủ của tôi. Tôi có tủ quần áo thiết kế riêng, tôi có thể bật tivi từ điều khiển từ xa gắn luôn vào giường. Tôi còn có bạn sống ngay cạnh nhà nữa. Một cậu bé mới lớn không thể đòi hỏi gì hơn”.

Họ đã từng là đồng đội

Người bạn đó là ai? “Giggsy”. Beckham và Ryan Giggs đã là những người bạn tuyệt vời của kỷ nguyên vàng tại M.U, những người đồng đội suốt từ chiếc Cúp FA dành cho đội trẻ năm 1992 cho đến khi Beckham bắt đầu được đá ở đội một năm 1995 và anh rời CLB năm 2003. Chính Giggs là người đã nhảy vào giữa Beckham và Alex Ferguson để ngăn không cho bạn mình tung ra một quả đấm vào mặt HLV trưởng sau khi Ferguson đá một chiếc giày bay vào mặt Beckham trong cơn giận dữ do thất bại ở Cúp FA trước Arsenal. Lẽ đó, trong số tất cả những kịch bản có thể xảy ra ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League, AC Milan gặp M.U, Beckham đối đầu với Giggs, có lẽ là cuộc gặp mặt đáng chờ đợi nhất.

Họ là những người anh em thật sự, từng nhau sát cánh trong mọi giải đấu và giờ đây họ lại đối đầu nhau trên sân bóng. Cả hai đều không còn ở thời đỉnh cao. Giggs giờ được sử dụng như một cầu thủ đa mục tiêu và nếu Ferguson để anh chơi bên cánh trái, tiền vệ xứ Wales sẽ được dịp thử sức cùng người anh em cũ. Điều đó từng xảy ra trước kia, trong hai lần Anh và xứ Wales chạm trán ở vòng loại World Cup 2006 và Beckham, người đã ghi một bàn tuyệt đẹp trong trận lượt đi, tỏ ra nổi bật hơn.

Hiện giờ, Beckham đã, và vẫn là, cầu thủ bóng đá nổi tiếng nhất hành tinh trong khi Giggs vừa ký gia hạn hợp đồng với M.U. Xem ra cả hai còn lâu mới chịu từ giã sự nghiệp, dù họ đều đã ở bên kia sườn dốc. Trở lại những ngày xưa, khi còn là hàng xóm ở Worsley, họ thường gặp nhau để ăn trưa tại một quán ăn có tên là The Barton Arms và Beckham cũng quen cả những người bạn của Giggs khi còn nhỏ. Điều đó trở nên hữu ích khi từng có lần Beckham nghĩ có trộm vào nhà, anh gọi cho Giggs và chàng trai can đảm xứ Wales đã dẫn theo cả một tiểu đội bạn bè với gậy bóng chày lăm lăm trong tay.

Đối lập tính cách

Vậy mà về tính cách họ là những người hoàn toàn trái ngược. Beckham luôn là cầu thủ của công chúng, đặc biệt là các cô gái mới lớn. Anh từng có lần nhận được 3.000 tấm thiệp bày tỏ tình yêu trong ngày Valentine và bị một phụ nữ tuổi trung niên, người từng có “thành tích” quấy rối Ayrton Senna và Michael Jackson, theo đuổi. Ngược lại, Giggs là một người khép kín, không thích chường mặt ra trước đám đông. “Tôi hạnh phúc vì tôi đã làm được tất cả những điều đó”, Giggs nói. “Khi 19, 20, ai cũng muốn được chú ý, nhưng may là có David Beckham ở đó để hứng chịu tất cả áp lực”.

Còn giờ đây, khi đã sắp giải nghệ, Giggs đang muốn nhặt nhạnh mọi danh hiệu còn có thể không chỉ cho anh, mà cho cả tình yêu của cuộc đời anh, M.U. Đã giành 23 danh hiệu lớn, nhưng Giggs, ở tuổi 36, vẫn tin rằng anh còn có thể tiến bộ hơn nữa. Hợp đồng vừa ký sẽ giúp tiền vệ người xứ Wales kéo dài thời gian của anh ở đội hình một M.U lên 20 năm và sẽ còn có thể kéo dài nữa, như anh đã thừa nhận trong buổi lễ trao danh hiệu Nhân vật thể thao trong năm 2009 của BBC.

Về phần Beckham, sự hào nhoáng và danh tiếng của một siêu sao giải trí vẫn luôn đi trước vị thế một tiền vệ cánh của anh, như cách mà các CĐV nhiệt thành đã chào đón cầu thủ của AC Milan tại Cape Town, Nam Phi trong lễ bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup, nơi có mặt cả Luis Figo hay Ruud Gullit. Tuy nhiên, trong nghề với nhau, Beckham vẫn nhận được sự tôn trọng từ các đồng nghiệp bởi sau 14 năm, anh vẫn chơi bóng đầy quyết tâm.

Nếu đặt bên cạnh Giggs, sự bền lâu trong sự nghiệp của Beckham không thể sánh nổi, nhưng theo tiêu chuẩn thông thường, một cầu thủ đã 34 tuổi vẫn có thể khoác áo AC Milan và ĐT Anh là một điều thực sự đáng khâm phục. Beckham trở lại Milan theo hợp đồng cho mượn thứ hai và vào ngày 16/2 này, anh sẽ đón tiếp M.U ở San Siro. Ngày đó chắc chắn được khoanh mực đỏ trong lịch làm việc của anh. “Tôi cho rằng David muốn được chơi trận đấu này và số phận đã chiều theo anh”, Giám đốc truyền thông của Milan Umberto Gandini bình luận sau lễ bốc thăm Champions League.
 
399
 
Beckham đã chơi 399 trận cho M.U ở tất cả các giải đấu chính thức (từ 1992 đến 2003), ghi được 87 bàn thắng, cùng M.U giành 6 chức vô địch Premier League, 2 Cúp FA (chưa kể 1 Cúp FA Trẻ), 1 chức vô địch Champions League, 1 Cúp Liên lục địa, 4 Community Shield.
Theo Thể thao và Văn hóa
Bình luận
vtcnews.vn