Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa

Thời sựThứ Tư, 28/10/2015 04:20:00 +07:00

Đợt không khí lạnh với cường độ mạnh sắp tràn xuống nước ta sẽ khiến nhiệt độ giảm sâu, gây mưa tại cả Bắc và Trung Bộ.

(VTC News) - Đợt không khí lạnh với cường độ mạnh sắp tràn xuống nước ta sẽ khiến nhiệt độ giảm sâu, gây mưa tại cả Bắc và Trung Bộ.

Thông tin mới nhất từ Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, cuối tuần này một đợt không khí lạnh sẽ tràn xuống nước ta.

Từ đêm 30, rạng sáng 31/10 đợt không khí lạnh này sẽ gây mưa trên diện rộng, vùng mưa lan dần từ phía Bắc xuống phía Nam. Ở khu vực Trung Bộ mưa sẽ tập trung từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi.

 Đợt không khí lạnh sẽ khiến nhiệt độ giảm sâu. (Ảnh minh hoạ)

Đợt không khí lạnh này được coi như mạnh nhất từ đầu mùa tới giờ bởi cường độ mạnh và suy yếu chậm. Nhiệt độ thấp nhất có thể xuống tới mức 17 - 18 độ, vào ban ngày mức nhiệt ở nhiều nơi cao nhất chỉ khoảng 24 - 25 độ C. Tại khu vực miền núi như Sa Pa, Mẫu Sơn, Sìn Hố nhiệt độ có thể xuống dưới 12 - 14 độ C, trời rét đậm.

Được biết, đợt lạnh này có thể kéo dài đến giữa tuần sau nhưng chỉ gây mưa vào 2 ngày cuối tuần. Từ 1/11 đến 3/11, trời giảm mây hửng nắng. Nhưng đến 4/11, mây lại nhiều trở lại và có khả năng mưa nhỏ sẽ xuất hiện rải rác ở vài nơi.

Đợt không khí lạnh cuối tuần này có khả năng sẽ chấm dứt những ngày nắng vàng, hanh khô tại các tỉnh miền Bắc thời gian vừa qua để chuyển sang dạng thời tiết lạnh của mùa đông.

B.Hương
Bình luận