Microsoft trình diễn các giải pháp công nghệ mới tại VN

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 14/03/2012 05:00:00 +07:00

(VTC News) - CEO của Microsoft Việt Nam nói rằng, tương lai của các doanh nghiệp phụ thuộc vào các giải pháp công nghệ trong quản trị.

(VTC News) - CEO của Microsoft Việt Nam là Jamie Harper nói rằng, Việt Nam là một trong những quốc gia đang phát triển mạnh về CNTT, trong đó việc áp dụng các giải pháp công nghệ mới trong vấn đề quản trị sẽ đem lại nhiều lợi thế so sánh cho các doanh nghiệp Việt.

Trong sự kiện toàn cầu lớn nhất của Microsoft - Microsoft Techdays được tổ chức vào ngày 14/3, Microsoft Việt Nam đã chia sẻ về các giải pháp công nghệ ứng dụng trong doanh nghiệp, một chút về Windows Phone, trong khi không tiết lộ thêm thông tin về kế hoạch của Microsoft tại Việt Nam với Windows 8.

Đây là năm thứ 2, Microsoft Techdays được tổ chức tại Việt Nam, một cơ hội tiếp cận hiếm hoi để những người quan tâm đến các sản phẩm công nghệ mới của tập đoàn này, nhận được những câu trả lời trực tiếp, đồng thời có thể thảo luận về xu hướng công nghệ trong tương lai.

Trong đó, Microsoft tập trung vào khía cạnh nâng cao năng lực doanh nghiệp với các giải pháp CNTT toàn diện. Tập trung vào phương thức, giúp doanh nghiệp dịch chuyển nhanh hơn, tiết kiệm hơn, cạnh tranh tốt hơn trong năm 2012 nhờ giải pháp điện toán đám mây riêng, thử nghiệm về tương lai năng suất của Microsoft. Trong đó, các chuyên gia của Microsoft đã trình diễn các sản phẩm mới nhất của tập đoàn, bao gồm: Microsoft System Center 2012, Customer Immersion Experience (CIE), Microsoft Dynamics AX 2012, Microsoft Services (SaaS) … đây là những giải pháp giúp người dùng xử lý vấn đề quản trị một cách thông minh, an toàn và tiết kiệm chi phí.

Việt Nam là một trong những quốc gia sử dụng nhiều sản phẩm về CNTT do Microsoft phát triển - ảnh: Microsoft

Giám đốc khối Máy chủ và công cụ Microsoft Việt Nam - Đỗ Huy Hoàng chia sẻ, với những giải pháp như System Center 2012 cùng Windows Server, khả năng quản lý một cổng điện toán đám mây, kiểm soát dịch vụ cơ sở hạ tầng... được cải thiện đáng kể.


Jamie Harper nói, "Chúng tôi nhận thấy việc ra mắt, cải tiến các sản phẩm mới là một thực tế trong thời đại phát triển như vũ bão của CNTT ngày nay". Việc Techdays được tổ chức tại Việt Nam cho thấy, Microsoft đang dành nhiều sự quan tâm cho quốc gia đang có nhiều tham vọng về công nghệ, với đề án trở thành một nước mạnh về CNTT vào năm 2020. Để làm được điều này, Việt Nam cần được tiếp cận với những công nghệ mới mẻ nhất, theo xu hướng toàn cầu hoá.

Hiện, Windows vẫn là hệ điều hành được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Trong khi, ngay cả những hệ điều hành khác như Mac OS của Apple, cũng sử dụng nhiều phần mềm và các giải pháp của Microsoft như Microsoft Office trong việc xử lý các văn bản.

Năm 2012, Microsoft sẽ giới thiệu Windows 8 - hệ điều hành tương thích với các loại Desktop, Laptop, Desktop All in One và Tablet. Trong khi, một sản phẩm nổi bật khác của Microsoft là Windows Phone hiện chiếm thị phần khá ít ỏi trong thị trường smartphone do có nhiều hạn chế, đặc biệt là vấn đề soạn thảo văn bản bằng tiếng Việt trong Windows Phone 7. Bên lề Techdays 2011, Jamie Harper không tiết lộ thêm thông tin về Windows 8, cũng như kiệm lời về Windows Phone nhưng ông bày tỏ sự tin tưởng Windows Phone sẽ thành công tại Việt Nam.

Hiện đã có nguồn tin đáng tin cậy cho biết, cuối tháng 3/2012, Nokia sẽ đem những chiếc Windows Phone mã Lumia về Việt Nam, rất có thể đó là Lumia 800. Nếu Windows Phone của Nokia giải quyết được vấn đề về tiếng Việt trong việc soạn thảo văn bản, người dùng Việt Nam sẽ dễ dàng hơn khi đón nhận sản phẩm con chung của hai tập đoàn công nghệ vào loại lớn nhất trong các lĩnh vực liên quan đến mình.

Cường Cao



Bình luận
vtcnews.vn