Microsoft giới thiệu 'màn hình thứ hai' Xbox SmartGlass

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 07/06/2012 05:00:00 +07:00

(VTC News) - Các game thủ mừng rỡ vì tại E3, Microsoft đã công bố tính năng ‘màn hình thứ hai' Xbox SmartGlass cho phép bạn xem thông tin trên tablet.

(VTC News) - Các game thủ mừng rỡ vì tại E3 hôm qua, Microsoft đã công bố tính năng ‘màn hình thứ hai' Xbox SmartGlass cho phép bạn chơi game trên Xbox thông qua màn hình tablet.

E3 (Electronic Entertainment Expo - Triển lãm công nghệ giải trí) là một trong những sự kiện công nghệ được trông chờ nhất tháng 6 này, cùng với WWDC của Apple. Hôm qua, Microsoft đã biểu diễn demo tính năng mới SmartGlass của Xbox, nhiều tờ báo đã nhận định, đây sẽ là năm của Xbox SmartGlass và Wii U (tính năng tương tự của Nitendo).

SmartGlass cho phép người dùng xem phim hay chơi game trên nhiều thiết bị, tức là đồng thời xem được trên cả máy tính bảng và PC - và cung cấp thông tin chi tiết trên màn hình TV.

Trong bản demo, SmartGlass đưa ra minh chứng là một trận trong trò Game of Thrones (Trò chơi quyền lực), tạo ra một ‘đồng đội thông minh’cho video này.

SmartGlass cũng cho phép người dùng có thể xem một trang web trên Xbox 360 thông qua trình quyệt web Internet Explorer. Máy tính bảng và di động lúc này sẽ trở thành bàn phím và bạn có thể dễ dàng lướt web mà không cần đến bàn phím thực nào cả.

SmartGlass kết nối với trò chơi hiện tại đang được chơi trên màn hình và cho phép các game thủ lên kế hoạch hoặc xem kho vũ khí trên máy tính bảng. Chức năng này hoạt động trên máy tính bảng và smartphone cài đặt hệ điều hành iOS cũng như máy tính bảng Windows 8 và cả Windows Phone.

Tính năng này gần giống với điều khiển Wii U của Nitendo vừa mới ra mắt nhưng nó ưu việt hơn ở chỗ, nó không đòi hỏi phần cứng độc quyền. Microsoft gọi nó là ‘Web cho TV’.

Cùng xem những hình ảnh demo của Xbox SmartGlass trong E3:

Xbox SmartGlass giúp kết nối PC hoặc tablet với màn hình TV

SmartGlass cho phép game thủ lên kế hoạch và xem kho vũ khí trong lúc đang tác chiến 

Người dùng có thể xem 2 màn hình cùng 1 lúc 

Thùy Phương (ảnh: TechCrunch)
Bình luận
vtcnews.vn