Microsoft “dụ dỗ” các nhà phát triển WebOS

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 22/08/2011 01:00:00 +07:00

(VTC News) - Sau quyết định từ bỏ WebOS của HP, các nhà phát triển phần mềm trên nền tảng này đang đứng trước một cơ hội mới tốt hơn từ Microsoft.

(VTC News) - Sau quyết định từ bỏ WebOS của HP, các nhà phát triển phần mềm trên nền tảng này đang đứng trước một cơ hội mới tốt hơn từ Microsoft.

Thực tế, giám đốc của bộ phận phát triển Windows Phone 7 là Brandon Watson đã có lời kêu gọi các nhà phát triển phần mềm trên nền tảng WebOS chuyển sang nền tảng Windows Phone 7 trên trang Twitter của mình.

Những lợi ích của một nhà phát triển sẽ được hưởng nếu tham gia cùng Microsoft đó là hãng sẽ cung cấp các công cụ phát triển, đào tạo hoàn toàn miễn phí…

Lời mời chào hấp dẫn từ Microsoft dành cho những nhà phát triển trên nền tảng WebOS của HP - Ảnh: Slashgear

Mặc dù, HP trước đó đã từng tuyên bố rằng chưa từ bỏ hoàn toàn WebOS nhưng với những gì đang diễn ra khiến HP có khả năng mất hết các nhà phát triển phần mềm trên nền tảng WebOS của mình trước lời mời chào từ Microsoft.

Rõ ràng là webOS đã không thành công nên HP đã quyết định khai tử. Theo thống kê từ comScore hồi tháng Ba, các thiết bị di động chạy nền tảng webOS của HP đang được sử dụng chỉ chiếm khoảng 3% thị phần smartphone. 

Trước đó, 1 tin động trời khác trong làng công nghệ thế giới đã được loan đi đó là HP có thể sẽ từ bỏ bộ phận máy tính của mình, tập trung hơn về phần mềm và dịch vụ.

Hoàng Lâm

Bình luận
vtcnews.vn