Michael Phelps bị tước HCV vì.. quảng cáo?

Thể thaoThứ Hai, 20/08/2012 01:40:00 +07:00

(VTC News) - VĐV xuất sắc nhất mọi thời đại có thể sẽ bị tước HCV Olympic tại London vừa qua chỉ vì những bức ảnh quảng cáo cho hãng LV.

(VTC News) - Vận động viên xuất sắc nhất mọi thời đại có thể sẽ bị tước HCV Olympic tại London vừa qua chỉ vì những bức ảnh quảng cáo cho hãng thời trang Louis Vutton.

Giống như rất nhiều các siêu sao khác trong làng thể thao thế giới, Michael Phelps luôn là đối tượng được các thương hiệu lớn trên thế giới chọn làm đối tượng để quảng bá sản phẩm của mình. Từ ngày 13/08 vừa qua, trên mạng xã hội Twitter đã ngập tràn những hình ảnh của kình ngư người Mỹ làm người mẫu cho hãng thời trang danh tiếng Louis Vutton, và điều này có thể khiến anh bị tước những huy chương vàng đã giành được trên đường đua xanh London vừa qua bởi nó vi phạm quy định của Ủy ban Olympic quốc tế IOC.

 
Một bức ảnh có sự tham gia của cả Phelps và huyền thoại môn thể dục dụng cụ Latynina. 

Theo điều luật số 40 được IOC ban hành hồi đầu năm nay, không VĐV nào được phép tham dự các hoạt động marketing bên ngoài phạm vi của Olympic London kể từ ngày 18/07 đến ngày 15/08. Điều luật này được đưa ra nhằm bảo vệ quyền lợi của các nhà tài trợ cho Thế vận hội đã ký hợp đồng trước đó với IOC. Nếu có bằng chứng cho rằng hãng Louis Vutton đã cố tình phát tán những bức ảnh trên nhằm mục đích quảng cáo, Phelps rất có thể sẽ bị phạt nặng do vi phạm điều luật nói trên.

Lúc này, hãng thời trang danh tiếng của nước Pháp vẫn một mực khẳng định rằng họ không hề công bố chính thức 2 bức ảnh vào thời điểm ngày 13/08, và chúng đã bị đánh cắp để rồi tung lên nhiều trang web khác nhau. Người đại diện của Phelps là Peter Carlisle cũng phủ nhận mọi cáo buộc liên quan đến việc vi phạm điều luật số 40 của IOC. Ông này cho rằng kình ngư số 1 thế giới không có quyền sử dụng những bức ảnh trên, và nguồn gốc của người đưa ảnh lên mạng vẫn còn chưa rõ ràng.

Tuy nhiên, theo ông Sekou Campbell, luật sư của hãng Fox Rothschild và chính là người soạn thảo điều luật số 40, đây có thể là một “chiêu” marketing của hãng Louis Vutton gây ảnh hưởng đến IOC. Ông nói: “Đây là một hình thức của marketing theo kiểu phục kích. Không có một quảng cáo chính thức nào, nhưng những hình ảnh này vẫn bao trùm khắp nơi”.

Đà Giang

Bình luận
vtcnews.vn