Messi, Ronaldo, Suarez đáng giá bao nhiêu?

Thể thaoThứ Tư, 04/06/2014 11:32:00 +07:00

(VTC News) - Sau mùa giải tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Liverpool, Luis Suarez đã vươn lên đứng thứ 3 trong danh sách những cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

(VTC News) - Sau mùa giải tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Liverpool, Luis Suarez đã vươn lên đứng thứ 3 trong danh sách những cầu thủ đắt giá nhất thế giới, chỉ thua Messi và Ronaldo.

Trung tâm nghiên cứu bóng đá quốc tế của Thụy Sỹ (CIES Football Observatory) vừa công bố danh sách những cầu thủ được định giá cao nhất thế giới. Theo đó, sau khi ký hợp đồng mới với Barcelona, Messi tiếp tục trở thành ngôi sao đắt giá nhất hành tinh với giá trị chuyển nhượng lên tới 161,5 triệu bảng. Đứng ngay sau tiền đạo người Argentina là Cristiano Ronaldo, siêu sao của Real Madrid được định giá 85,2 triệu bảng.

Messi, Ronaldo, Suarez đáng giá bao nhiêu tiền?
Messi, Ronaldo và Suarez là 3 ngôi sao đắt giá nhất hành tinh


Đáng chú ý, sau khi Real Madrid chính thức đặt vấn để hỏi mua tiền đạo Luis Suarez của Liverpool, giá trị của ngôi sao người Uruguay đã tăng lên mức 79,4 triệu bảng. Đây cũng chính là mức giá mà Kền Kền trắng dự định sẽ bỏ ra để chiêu mộ vua phá lưới Premier League mùa giải qua.

Bất ngờ lớn nhất trong danh sách của CIES Football Observatory là việc Gareth Bale chỉ được định giá 47,1 triệu bảng, xếp ở vị trí thứ 7 trên BXH. Trước đó, Real Madrid đã phải chi cho Tottenham tới 100 triệu Euro để đưa ngôi sao người xứ Wales về sân Bernabeu, mức giá chuyển nhượng kỷ lục trong lịch sử bóng đá thế giới. 

Xếp trên Gareth Bale trong danh sách lần lượt là Eden Hazard (Chelsea; 61,2 triệu bảng), Neymar (Barca; 50,6 triệu bảng) và Paul Pogba (Juventus; 48,9 triệu bảng). Trong khi đó, các vị trí còn lại trong Top 10 thuộc về Mesut Oezil (Arsenal; 39,7 triệu bảng), Edinson Cavani (PSG; 38,7 triệu bảng) và Mario Gotze (Bayern Munich; 37,9 triệu bảng).

Messi, Ronaldo, Suarez đáng giá bao nhiêu tiền?
Danh sách 20 cầu thủ được định giá cao nhất thế giới 


Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn