Messi hủy diệt Sevilla, Barca giành Siêu cúp TBN

Tổng hợpChủ Nhật, 22/08/2010 08:05:00 +07:00

(VTC News) - Nhờ cú hat-trick của Messi, Barcelona đã thắng ngược Sevilla với tỷ số chung cuộc 5-3 để giành Siêu cúp Tây Ban Nha.

(VTC News) - Chiến thắng 3-1 trước Barcelona của Sevilla ở trận lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha đã trở nên vô nghĩa, khi ở lần tái đấu trên sân Nou Camp vào rạng sáng nay, tiền đạo Lionel Messi xuất sắc lập cú hat-trick, giúp đội bóng xứ Catalunya thắng ngược lại với tỷ số chung cuộc 5-3.

Ở lượt đi, Ibrahimovic là ngôi sao sáng nhất của Barcelona trong đội hình xuất phát. Nhưng ở lần tái đấu, huấn luyện viên Josep Guardiola đã tung ra sân ngay từ đầu 5 nhà vô địch World Cup, gồm Valdes, Pique, Xavi, Sergio Busquets và Pedro. Trên hàng công, Lionel Messi thay tiền đạo người Thụy Điển để cùng Bojan Krkic và “Pedro bé nhỏ” hình thành “3 mũi giáp công” của đội nhà.

Messi đã thi đấu tuyệt hay ở trận tranh Siêu cúp lượt về.

Với binh hùng tướng mạnh, cộng lợi thế sân nhà, Barca ào lên tấn công Sevilla ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thế nên không quá bất ngờ khi đội chủ nhà sớm có bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Phút thứ 12, xuất phát bên cánh phải, Pedro đi bóng khéo léo rồi bất ngờ tung ra một đường chuyền nguy hiểm vào khu vực 16m50. Trong lúc lúng túng, hậu vệ Konko đã lớ ngớ đá phản lưới nhà, giúp đối phương có bàn mở tỷ số trận đấu.

Chính bàn thắng này đã tiếp thêm động lực thi đấu cho Barca, bởi chỉ cần một bàn thắng nữa là họ san bằng được tỷ số của hai lượt trận là 3-3. Trong khi đó, do chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với Braga tại vòng play-off vào giữa tuần sau, nên huấn luyện viên Antonio Alvarez đã để bộ đôi tiền đạo Luis Fabiano và Frederic Kanoute ngồi ngoài. Thay vào đó ông tin dùng Alvaro Negredo và Alejandro Alfaro, đồng thời chỉ đạo các học trò chủ động chơi phòng ngự ngay từ đầu, nhưng phá đá phản lưới nhà của Konko đã làm kế hoạch phá sản.

Iniesta và Xavi cũng đóng góp công lớn vào chiến thắng chung cuộc của đội nhà.

Phút thứ 24, từ khu vực giữa sân, Xavi tung đường chuyền sắc như dao cạo, loại bỏ toàn bộ hàng thủ đội khách, đưa Messi vào thế đối mặt với thủ môn Palop. Như thường lệ, sau một pha bóng khống chế bóng tinh tế, “El Pulga” dứt điểm gọn gàng, mang về bàn thắng thứ 2 cho Blaugrana, đồng thời quân bình tỷ số sau hai lượt trận.

Trên đà hưng phấn, các học trò của Guardiola thi đấu như nhảy múa, còn Sevilla lực bất tòng tâm vì không có đủ phương án để chống đỡ các đợt tấn công của Barcelona. Cuối hiệp một, trong một pha phối hợp đẹp mắt với hậu vệ phải Daniel Alves, Messi đã lần thứ hai chọc thủng lưới của Sevilla. Tỷ số lúc này đã là 4 - 3 nghiêng về đội chủ nhà.

Sang hiệp hai, nhằm tìm kiếm bàn gỡ, chiến lược gia Alvarez quyết định tung Luis Fabiano, Perotti vào sân. Còn bên kia chiến tuyến, Iniesta và David Villa được rời băng ghế dự bị.

Chiếc cúp đầu tiên của Barca dưới thời tân tân Chủ tịch Rosell.

So với hiệp một, trong 45 phút tiếp theo, đội khách thi đấu tốt hơn, nhưng điều quan trọng nhất là bàn thắng lại không đến với họ. Trong khi đó, do dẫn trước đối phương nên các cầu thủ Barca thi đấu rất nhàn nhã. Đến phút thứ 90, Messi đã ấn định chiến thắng cho Barca bằng pha dứt điểm cận thành sau đường chuyền dọn cỗ của Iniesta.

Với kết quả 4-0 ở trận lượt về, Barca đã giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 5-3 để giành Siêu cúp Tây Ban Nha một cách xứng đáng, đồng thời gửi lời khiêu chiến mạnh mẽ đến Real Madrid khi mùa giải mới sẽ bắt đầu vào cuối tuần này.

Đội hình thi đấu
FC Barcelona: Valdés, Alves, Piqué, Abidal, Maxwell; Xavi (Adriano, 87'), Sergio Busquets, Keita; Messi, Bojan (Iniesta, 56'), Pedro (Villa, 56').
Sevilla: Palop; Dabo, Escudé, Konko, Navarro; Zokora, Romaric (Cigarini, 60'), Navas, Capel (Luis Fabiano, 60'); Alfaro (Perotti, 60'), Negredo.

Ghi bàn:
Messi (24’, 44’,90’), Konko (12’ - phản lưới nhà)

Song Mai


Bình luận
vtcnews.vn