Mẹo trị mụn hiệu quả bất ngờ bằng hoa cúc

Đời sốngThứ Ba, 21/04/2015 05:56:00 +07:00

Tinh dầu hoa cúc có chứa bisabolol, loại hoạt chất này có khả năng chống viêm, kháng khuẩn và chống kích ứng trên da,giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả.

(VTC News) - Tinh dầu hoa cúc có chứa bisabolol, loại hoạt chất này có khả năng chống viêm, kháng khuẩn và chống kích ứng trên da,giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Hoa cúc giúp bạn có một làn da mịn màng, sạch mụn. 

Tinh dầu hoa cúc có chứa bisabolol – loại hoạt chất này có khả năng chống viêm, kháng khuẩn và chống kích ứng trên da, đặc biệt là da mặt, nơi xuất hiện nhiều mụn trứng cá nhất. Nhờ vậy da mặt bạn sẽ được bảo vệ khỏi các loại vi khuẩn bên ngoài môi trường xâm nhập vào da. 

Nếu mụn trứng cá đã tồn tại ở trên da, sử dụng hoa cúc sẽ ngăn chặn nguy cơ chúng chuyển thành mụn nặng hơn .  Đồng thời, hoa cúc còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp ngăn chặn sự lão hóa của cơ thể và giúp da trở nên mịn màng, trắng sáng, không còn nếp nhăn hay sẹo mụn.

Hoa cúc, bột yến mạch và dầu oliu

Nguyên liệu:

- 2 thìa canh hoa cúc khô.

- 1 cốc bột yến mạch.

- 2 thìa mật ong.

- 2 giọt dầu oliu.

Cách làm:

Bạn hãy chuẩn bị 1 bát nước, 2 thìa canh hoa cúc khô (hoặc thay bằng trà hoa cúc đóng gói), 1 cốc bột yến mạch, 2 thìa canh mật ong cùng 2 giọt dầu oliu.

Đầu tiên bạn đun sôi nước để hãm hoa cúc thành trà, sau khi trà nguội các bạn lấy khoảng ¼ cốc . Phần còn lại trút vào 1 bình thủy tinh sạch có nắp đậy để dự trữ trong tủ lạnh dùng dần. 

Tiếp theo, bạn cho phần nước trà trên vào một cái bát, cho thêm 2 thìa bột yến mạch và 2 giọt dầu oliu. trộn đều cả 3 nguyên liệu với nhau đến khi có được một hỗn hợp sánh mịn thì dừng lại.

Thoa hỗn hợp trên lên mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng, để khoảng 15 phút rồi  rửa lại với nước ấm và lau khô nhẹ nhàng. Bạn nên sử dụng tuần 1 lần có tác dụng trị mụn hiệu quả.

Trà hoa cúc

Ttrà hoa cúc cũng được sử dụng như là cách trị mụn hiệu quả từ thiên nhiên. Đun sôi nước rồi thả hoa cúc và một ít cam thảo vào đun trong khoảng 1 phút. Sau đó lọc bã để lấy phần trà. 

Trà hoa cúc giúp bạn thanh nhiệt và giảm căng thẳng hiệu quả, đồng thời cũng là cách trị mụn hiệu quả và khoa học cho các chị em.

Phương pháp ngăn ngừa mụn hiệu quả

- Giữ gìn vệ sinh da mặt sạch sẽ.

- Hạn chế ăn các thức ăn cay, nóng và các chất kích thích như rượu, cà phê.

- Tăng cường bổ sung các loại rau xanh, hoa quả.

- Không nên thức khuya và tránh bị stress.

- Không nên dùng nhiều đồ trang điểm và các đồ trang điểm không an toàn.

- Đi đường nên đội mũ nón, bịt khẩu trang để tránh bụi bẩn và sự ô nhiễm của môi trường, tránh bị sạm da do ánh nắng.


An Nhiên (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn