Mẹo hay đánh bay ‘viêm cánh’ bằng cà chua

Bệnh và thuốcThứ Sáu, 27/05/2016 08:32:00 +07:00

Cà chua ngoài là một thực phẩm bổ dưỡng còn là một cách trị hôi nách đơn giản hiệu quả, thực hiện dễ dàng, giúp bạn xóa đi cảm giác tự ti về mùi cơ thể.

(VTC News) – Cà chua ngoài là một thực phẩm bổ dưỡng còn là một cách trị hôi nách đơn giản hiệu quả, thực hiện dễ dàng, giúp bạn xóa đi cảm giác tự ti về mùi cơ thể.

Mất tự tin vì "viêm cánh"

Có “mùi” ở vùng dưới cánh tay hay còn gọi là hôi nách, là một căn bệnh thường xuyên gặp ở mọi lứa tuổi, nhưng lứa tuổi bị nhiều nhất có lẽ là tuổi dậy thì. Bệnh sẽ gây là một mùi hôi khó chịu làm ảnh hưởng rất nhiều đến mọi người xung quanh.

Tuy là một bệnh lý không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, nhưng những người mắc bệnh sẽ rất mất tự tin, ngại giao tiếp, căng thẳng kéo dài. Vì vậy việc tìm ra cách trị hôi nách đơn giản hiệu quả là việc làm cần thiết nếu bạn không may mắc phải căn bệnh “oái ăm” này.
Hôi nách không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, nhưng người mắc bệnh sẽ rất mất tự tin, ngại giao tiếp, căng thẳng kéo dài
Hôi nách không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, nhưng người mắc bệnh sẽ rất mất tự tin, ngại giao tiếp, căng thẳng kéo dài 

Công dụng tuyệt vời của cà chua

Không chỉ có lợi cho sức khỏe, cà chua còn được nhiều bạn chọn làm mỹ phẩm thiên nhiên rất tốt. Chất lycopene có trong cà chua đã nấu chín có thể giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt. Ăn cà chua cũng có khả năng làm giảm nguy cơ mắc ung thư vú, cổ, bệnh tim mạch, tiểu đường tuýp 2.

Về tác dụng làm đẹp, cà chua có thể làm kem dưỡng tự nhiên giúp da mịn màng, trắng sáng hơn. Nếu trộn cùng mật ong, cà chua sẽ giúp se khít lỗ chân lông, mang lại tác dụng dưỡng ẩm tuyệt vời hoặc làm mặt nạ để đánh bật mụn. Ngoài ra, chất oxy hóa trong cà chua có tác dụng khử mùi hôi khá hiệu quả. Sau đây là một số mẹo trị hôi nách bằng cà chua bạn có thể tham khảo.

Cách làm:

Cách 1: Lấy một quả cà chua, cho vào xay nhuyễn. Sau đó, bạn cho thêm nước ấm vào cốc sinh tố cà chua vừa làm với tỉ lệ 1:1. Lấy hỗn hợp này lau vùng da nách trong khoảng 20 phút, thực hiện từ 2 đến 3 lần một tuần.
Cà chua ngoài là một thực phẩm bổ dưỡng còn là một cách trị hôi nách đơn giản hiệu quả
Cà chua ngoài là một thực phẩm bổ dưỡng còn là một cách trị hôi nách đơn giản hiệu quả 

Cách 2: Cũng như mẹo trị hôi nách bằng cà chua trên, bạn hãy xay nhuyễn cà chua thành nước cốt, vắt thêm vào ½ quả chanh rồi khuấy đều. Sau đó bạn hãy vệ sinh vùng nách rồi dùng bông gòn chấm nhẹ hỗn hợp trên vùng xung quanh nách.

Massage liên tục như vậy chừng 15 – 20 phút rồi tắm lại bằng nước sạch. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên thực hiện mỗi ngày và khi vùng da dưới cánh tay hết mùi, bạn vẫn nên tiếp tục 2 lần mỗi tuần.

Cách 3: Bạn lấy 2 quả cà chua rồi bổ đôi theo chiều ngang rồi vắt 1 quả chanh tươi lên trên. Khi tắm cầm miếng cà chua xát trên da, nhất là các vùng da nặng mùi. Massage vùng nách liên tục chừng 15 – 20 phút rồi rửa sạch bằng nước mát, mỗi tuần áp dụng mẹo trị hôi nách bằng cà chua này từ 2 – 3 lần.
Không chỉ có lợi cho sức khỏe, cà chua còn được nhiều bạn chọn làm mỹ phẩm thiên nhiên rất tốt
Không chỉ có lợi cho sức khỏe, cà chua còn được nhiều bạn chọn làm mỹ phẩm thiên nhiên rất tốt 

Cách 4: Rửa sạch 3 quả cà chua tươi, cắt thành từng lát mỏng rồi cho vào máy sinh tố ép lấy nước. Sau đó, bạn hòa nước ép cà chua trên với nước muối theo tỉ lệ 1/3. Dùng khăn lau sạch nhẹ nhàng vùng nách rồi ép trực tiếp nước ép cà chua trong khoảng 20 – 30 phút thì rửa lại bằng nước mát.

Nếu thực hiện mẹo trị hôi nách bằng cà chua này trong vòng 1 tháng, mỗi tuần 2–4 lần, mỗi lần lau trong khoảng 45 phút, bạn sẽ thấy vùng nách trở nên khô thoáng, sạch mùi hơn.


Hà Phương (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn