Mèo cũng được lắp bàn chân giả như người

Tổng hợpThứ Sáu, 25/06/2010 09:12:00 +07:00

(VTC News) - Hiện tại, mèo Oscar đã có thể chạy nhảy, chơi đùa như nhiều chú mèo bình thường khác.

(VTC News) - Tờ The Sun, Daily Mail đưa tin, một chú mèo mun có tên Oscar bị cụt hai bàn chân sau do một chiếc máy cắt cỏ gây ra đã được tiến hành một cuộc phẫu thuật với chi phi phí lên đến 4.000 Bảng để có được hai bàn chân giả giúp nó có thể đi lại, thậm chí chạy nhảy thoải mái.

Hình chụp X-Quang một chân sau của Oscar trước khi phẫu thuật. 

Noel Fitzpatrick, vị bác sỹ thú y chuyên nghiệp, người trực tiếp tiến hành phẫu thuật cấy chân giả cho Oscar cho biết cuộc phẫu thuật do ông tiến hành cách đây vài tháng là một thành công có ý nghĩa rất lớn.

Sau phẫu thuật 4 tháng Oscar có thể đi lại, chạy nhảy bình thường. 

Bác sỹ Noel Fitzpatrick đã ứng dụng kỹ thuật cấy ghép sinh học để gắn cho Oscar một đôi bàn chân sau giả. Qúa trình phẫu thuật được thực hiện như  sau.


Lúc đầu bác sỹ Noel Fitzpatrick gây tê cho mèo Oscar sau đó khoan vào phần xương chân bên trên và gắn bàn chân mèo nhân tạo được chế theo kỹ thuật sinh học mới cho Oscar bằng một loại vật liệu đặc biệt.


Đôi bàn chân giả này cho phép da, thịt của mèo Oscar có thể mọc trùm lên bên ngoài mà không ảnh hưởng gì. Mỗi bàn chân giả có một khớp linh động cho phép con vật có thể đi lại chạy, nhảy bình thường.


Ông Noel Fitzpatrick cho biết, một ngày sau phẫu thuật meog Oscar đã cố gắng gượng dậy. 4 tháng tiếp sau đó nó bắt đầu lấy lại trọng lượng ban đầu trước lúc bị máy cắt cỏ nghiến cụt hai bàn chân.

Hiện tại, mèo Oscar đã có thể chạy nhảy, chơi đùa như nhiều chú mèo bình thường khác. Bác sỹ thú y Noel Fitzpatrick cho biết cho biết công nghệ của có thể áp dụng cho con người.

Bình Nguyên(Theo Daily Mail, The Sun)

 

Bình luận
vtcnews.vn