Medal of Honor: Danh dự chiến binh

Thế giới gameThứ Năm, 14/10/2010 02:09:00 +07:00

(VTC News) – Tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất Medal of Honor cuối cùng đã ra mắt. Liệu trò chơi này có đáp ứng được kỳ vọng rất lớn từ phía game thủ ?

(VTC News) – Tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất Medal of Honor cuối cùng đã ra mắt. Liệu trò chơi này có đáp ứng được kỳ vọng rất lớn từ phía game thủ ?

 
Xâm nhập dòng game bắn súng góc nhìn thứ nhất trong thời điểm hiện tại là một nhiệm vụ rất khó khăn bởi sự thống lĩnh của các ông lớn như Call of Duty, Halo hay Battlefield. Tuy nhiên EA vẫn chấp nhận mạo hiểm khi phát triển Medal of Honor. Vậy kết quả liệu có xứng đáng?

Medal of Honor 2010 có cả ưu điểm và khuyết điểm. Phần chơi đơn xoay quanh biệt đội Tier01 ở chiến trường Afghanistan – tuyến đầu chống lại lực lượng Taliban. Phàn chơi này được thiết kế khá tốt, hứa hẹn mang lại cho game thủ những trải nghiệm thú vị về nhân vật cũng như bối cảnh.

 
Đồ họa của phần chơi đơn rất đẹp mắt, đủ để khiến bất cứ ai hài lòng khi hình dung về một game gây sốt của năm 2010 này. Đôi khi khung cảnh và bản đồ quá rộng lớn, dẫn đến hình thành một số chiến trường nhỏ giữa các nhân vật máy, làm cho người chơi có thể bị trúng đạn lạc từ một nơi nào đó. Điều này vô hình chung làm tăng độ khó của game bởi người chơi sẽ phải đặc biệt chú ý và có chiến thuật rõ ràng nếu muốn sống sót.

 Các màn chơi được thiết kế rất tốt và đa dạng. Người chơi sẽ được trải qua các nhiệm vụ khác nhau từ lén lút với súng ngắm hay chạy đua trên xe hoặc thậm chí điều khiển các đơn vị không quân tới tấn công một ngôi làng. Đặc biệt game mang tới rất nhiều phần thưởng nho nhỏ để người chơi phấn đấu đạt được, làm kéo dài thời gian chơi game hơn.

 
Mặc dù có các màn chơi được thiết kế khá tốt, game lại khá đơn giản. Người chơi hầu như chỉ có một con đường để đi và rất ít khi có cơ hội lựa chọn cách giải quyết của riêng mình, hoặc sử dụng các chiến thuật khác nhau. Thay vào đó, game tạo điều kiện hết mức để người chơi thể hiện sức mạnh hỏa lực vượt trội nhằm dọn đường đi.

Bên cạnh đó, vì phần chơi đơn trái ngược hoàn toàn với phần chơi mạng, nên những kinh nghiệm mà người chơi có được khi chơi đơn không đảm bảo sẽ mang lại thành công khi chơi mạng, bởi đơn giản nó gần như là hai game khác nhau. 

 
Tuy vậy, không thể phủ nhận phần chơi đơn của game mang lại những trải nghiệm rất thú vị . Nó đủ hấp dẫn để có thể khiến người chơi muốn chơi lại lần nữa sau khi đã hoàn thành. Và đừng quên chế độ chơi Tier 1 Campaign trong đó mang đến các màn chơi tương tự nhưng với một độ khó hơn rất nhiều cùng các điều kiện thời gian ngặt nghèo.

Phần chơi mạng được phát triển bởi một cựu binh của Battlefield – DICE và sử dụng phiên bản chỉnh sửa của engine Frostbite đã từng được dùng trong Bad Company 2 – phần mới nhất của dòng game Battlefield. Tuy nhiên, có thể nói phần chơi mạng của Medal of Honor khác xa so với phần chơi mạng của Battlefield.

 
Trong phần chơi mạng này, hầu như không có cảnh phá hủy đáng kể nào. Thay vào đó người chơi có thể tác động tới các vật thể với mức độ nhẹ nhàng hơn để làm kẻ địch lộ diện. Mặc dù engine Frostbite có khả năng thể hiện những pha cháy nổ rất hoành tráng, nhưng trong phần chơi mạng này nó hầu như không có đất dụng võ.

Âm thanh trong Medal of Honor cũng khá xuất sắc. Khi vào một trận chiến trong chế độ chơi mạng, người chơi sẽ bắt đầu được nghe những âm thanh súng máy cũng như cháy nổ rất mạnh mẽ và chân thực, khiến họ có cảm giác như đang ở trong một trận chiến thực sự.

 
Hệ thống điểm thưởng của game hoạt động rất tốt. Người chơi nhận được điểm thưởng từ số kẻ địch mà họ tiêu diệt được, ví dụ 10 cho mỗi “mạng” bình thường hoặc 15 cho một pha trúng đầu, và điểm thưởng thêm cho một số trường hợp đặc biệt. Số điểm này sẽ được tích trữ lại để người chơi sử dụng trong các trường hợp cần thiết sau này.

 
Có khá nhiều chế độ chơi mạng nhưng nổi bật nhất chắc chắn là Combat Missionmode. Mặc dù cũng có các chế độ Deathmatch và Domination như thường thấy, chế độ Combat Mission đặt mỗi đội vào một nhiệm vụ tấn công hay phòng thủ - khá giống chế độ Rush trong Battlefield. Tuy nhiên sự khác nhau là ở chỗ trong Medal of Honor kinh nghiệm được đặc biệt chú trọng.

Các nhiệm vụ tấn công rất đa dạng từ đặt bom cho tới đánh chiếm một địa điểm. Khi mỗi nhiệm vụ hoàn thành bản đồ sẽ mở điểm tiếp theo. Đặc biệt việc cho phép người chơi tái sinh tại một điểm ngẫu nhiên ngoài tuyến đầu tạo cảm giác thôi thúc và hối hả của trận chiến.

 
Tóm lại, Medal of Honor không thực sự mang lại một cái gì đó mới mẻ hay cách tân và cũng còn một số khuyết điểm. Tuy nhiên game cũng có nhiều điểm xuất sắc. Kết hợp hài hòa giữa lối chơi bắn súng với một hệ thống bản đồ và nhiệm vụ được thiết kế tốt sẽ đảm bảo mang tới cho người chơi những giờ phút thú vị. Nếu là một “fan” của thể loại game bắn súng, đây là một game không thể bỏ qua.

Một số thông tin về game:

  • Phát triển: EA Los Angeles (phần chơi đơn)

                           DICE (phần chơi mạng)

  • Phát hành: EA
  • Thể loại: bắn súng góc nhìn thứ nhất
  • Hệ máy: PC, PS3, Xbox 360
  • Ngày ra mắt: 12/10/2010
Trailer của game:

 
Hoàng Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn