MC điển trai nhất VTV: 'Được bầu show hàng đầu Đài Loan phát hiện khi đi làm phục vụ'

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 12/01/2017 19:44:00 +07:00

Trần Mạnh Khang, chàng người mẫu kiêm MC vừa giành giải Nhất cuộc thi "Vẻ đẹp VTV 2016" chia sẻ về những quãng thời gian được phát hiện và trở thành người mẫu đắt show tại Đài Loan khi đi du học tại đây.

- Trước khi về Việt Nam và làm việc tại Đài Truyền hình Việt Nam, bạn từng có thời gian học tập và làm người mẫu tại Đài Loan. Bạn có thể chia sẻ về quãng thời gian này?

Năm 18 tuổi, tôi có được học bổng ngành Truyền thông đa phương tiện tại Đài Loan và quyết định đi du học. Ban đầu, tôi chỉ xác định sang đây để học tập nên chỉ ở trong kí túc xá và chuyên tâm vào việc học.

Đến năm thứ hai đại học, khi đã có một nền tảng tốt về ngôn ngữ, quen với văn hoá ở đây, tôi bắt đầu đi làm thêm ở một cửa hàng ăn và được phát hiện bởi một bầu show có tiếng ở xứ Đài.

Công việc học tập và làm phục vụ dù rất bận rộn, và bố mẹ cũng không để tôi thiếu thốn bất kỳ thứ gì, nhưng tôi cũng muốn kiếm thêm tiền để bố mẹ bớt vất vả, lo lắng về con trai. Bố mẹ cũng rất vui vì trong quá trình làm việc tại đây, tôi cũng có được một số thành tựu nhất định trong ngành nghệ thuật.

- Là người mẫu Việt hoạt động ở nước ngoài chắc hẳn bạn cũng gặp không ít khó khăn?

Ngành thời trang ở Đài Loan không có được vị thế như hai "kinh đô thời trang" của Châu Á là Hàn Quốc và Nhật Bản, nhưng cũng rất phát triển, sánh ngang với Thượng Hải. Tại đây, các người mẫu trẻ có nhiều cơ hội thử sức mình.

Đặc biệt, các nét đẹp Việt được giới trẻ xứ Đài rất chuộng vì vừa gần gũi, vừa khác biệt, nên tôi có nhiều cơ hội tham gia nhiều show diễn lớn và cũng là gương mặt quảng cáo đắt show tại đây.

IMG_9150

Gương mặt góc cạnh cùng thân hình sáu múi giúp Mạnh Khang được chú ý khi khởi nghiệp người mẫu trong quá trình đi du học.

IMG_9217

Nụ cười thân thiện giúp nam người mẫu có nhiều hợp đồng quảng cáo. Mạnh Khang xuất hiện trong một poster quảng cáo kính mát tại xứ Đài.

IMG_9219

Mạnh Khang từng là người mẫu nam duy nhất diễn cho nhà mốt Ne-Tiger, một thương hiệu thời trang cao cấp hàng đầu Trung Quốc.

IMG_9227

Anh cũng là gương mặt đại diện cho một hệ thống đồ cưới lớn nhất nhì xứ Đài.

- Vì sao công việc làm người mẫu đang phát triển ở Đài Loan, bạn lại quyết định về Việt Nam?

Bốn năm xa nhà, tôi cũng có nhiều lời mời ở lại Đài Loan hoặc sang Trung Quốc đại lục sinh sống và phát triển sự nghiệp. Có người mời tôi sang làm ca sĩ thần tượng ở Trung Quốc, nhưng phải nói thật là xa nhà mới thấy không đâu bằng nhà mình.

Mỗi năm về thăm nhà dịp Tết, lại thấy bố mẹ già thêm. Anh tôi cũng có học bổng toàn phần đi Úc du học, mà để bố mẹ ở nhà một mình, tôi không yên tâm. Vả lại, tôi cũng tự tin rằng với khả năng của mình, ở đâu cũng có thể kiếm sống được nên đã quyết định về Việt Nam.

- Thế nhưng khi về Việt Nam, dường như bạn cũng chưa có được nhiều thành công như ở Đài Loan?

Về Việt Nam, tôi cũng có được thành công đầu tiên là giải Bạc Siêu mẫu Việt Nam 2015 cũng như cơ hội tham gia nhiều show thời trang lớn, nhỏ. Nhưng về Việt Nam, tôi lại muốn chuyển hướng sang làm MC.

FullSizeRender

Mạnh Khang giành giải Bạc Siêu mẫu Việt Nam 2015 sau khi trở về Việt Nam.

IMG_9231

Anh cũng giành giải Nhất cuộc thi Vẻ đẹp VTV 2016 ngay sau đó.

- Vì sao bạn có quyết định này?

Sau khi có cơ hội được gặp chị Tạ Bích Loan, nghe chị nói chuyện và truyền cảm hứng, tôi cảm thấy công việc tại đài truyền hình rất thú vị và quyết định xin vào Đài Truyền hình Việt Nam để thực tập.

Trong quá trình làm việc tại đây, tôi cũng được sự hỗ trợ và ủng hộ rất lớn từ chị Loan cũng như các anh chị và đồng nghiệp trong đài trong quá trình làm biên tập viên, cũng như khi chuyển hướng sang làm MC.

- Bạn có thể chia sẻ về những khó khăn khi vừa làm biên tập viên truyền hình, vừa làm MC, vừa đi diễn thời trang?

Tôi từng rất tự tin với vốn tiếng Trung và sự "dạn mặt" khi xuất hiện trước công chúng, nhưng việc nói trước đám đông thực sự là một thử thách. Tôi đã phải đi học thêm một khoá về đài từ để kỹ năng nói chuyện, giao tiếp được nhuần nhuyễn hơn.

Việc sắp xếp thời gian cũng là một thách thức khi cùng lúc đảm nhiệm ba công việc với ba kỹ năng khác nhau, nhưng rồi mọi việc cũng ổn thoả.

Dấu hiệu đáng mừng là sau hai tháng, tôi được tin tưởng giao cho trách nhiệm dẫn chương trình S Việt Nam trên kênh VTV1 và Điện ảnh và sao trên kênh truyền hình VOV cũng như một số chương trình nhỏ khác.

FullSizeRender(1)

Mạnh Khang trong một bộ ảnh quảng cáo cho một nhãn thời trang tại Việt Nam.

IMG_9228

Anh cũng trình diễn cho nhà thiết kế Hoàng Hải.

IMG_9114 copy

Nam người mẫu hiện là MC cho chương trình Điện ảnh và sao của đài truyền hình VOV.

my-linh-dep-cho-cuoc-song-12

Mạnh Khang cũng là người dẫn dắt buổi họp báo ra mắt MV Đẹp cho cuộc sống của diva Mỹ Linh.

- Dự định năm 2017 của bạn là?

Tôi vẫn sẽ tiếp tục hoạt động với tư cách người mẫu - MC - biên tập viên truyền hình. Hy vọng rằng tôi sẽ sớm quen với những công việc này, cũng như sắp xếp được thời gian để có thể tiếp tục thử thách mình trong một vai trò mới nữa.

- Cám ơn Mạnh Khang về những chia sẻ.

Video MC Phan Anh lên tiếng về tin đồn rửa tiền

Trung Ngạn
Bình luận
vtcnews.vn