Mazda 3 dính lỗi 'nổi cá vàng': Trường Hải lên tiếng

XeThứ Hai, 21/12/2015 01:33:00 +07:00

Nhà phân phối Trường Hải vừa chính thức lên tiếng xin lỗi khách hàng Việt trong sự cố nổi đèn check engine trên 195 xe Mazda 3.

(VTC News) - Nhà phân phối Trường Hải vừa chính thức lên tiếng xin lỗi khách hàng Việt trong sự cố nổi đèn check engine trên 195 xe Mazda 3.

Theo đó, đại diện Trường Hải cho biết đến thời điểm hiện tại, VinaMazda và Tập đoàn Mazda đã và đang khẩn trương kiểm tra, phân tích để nhanh chóng tìm ra nguyên nhân và giải pháp khắc phục. Dự kiến trong Quý I/2016, Tập đoàn Mazda Nhật Bản sẽ đưa ra kết luận cuối cùng và giải pháp xử lý triệt để về lỗi nổi đèn check engine trên 195 xe Mazda 3.
Vào cuối tháng 7/2015, Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (“THACO”) nhận được phản hồi của một số Khách hàng về hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” trên xe Mazda3 động cơ 1.5L.
Vào cuối tháng 7/2015, Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (“THACO”) nhận được phản hồi của một số Khách hàng về hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” trên xe Mazda3 động cơ 1.5L.  

Trong thời gian chờ đợi kết luận chính thức từ Nhà sản xuất Mazda Nhật Bản, Vina-Mazda sẽ hỗ trợ xử lý tạm thời bằng dung dịch vệ sinh kim phun (Deposit Cleaner) do Tập đoàn Mazda Nhật Bản cung cấp, giúp động cơ và kim phun ngăn ngừa quá trình đóng cặn bẩn.

Các trường hợp sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” đều được miễn phí (kể cả đối với những xe thuộc trường hợp đã hết hạn bảo hành).

Phía Trường Hải cũng khẳng định, hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” không ảnh hưởng đến các kỹ thuật trong vận hành an toàn, không gây hư hỏng cho động cơ và không kéo theo các hư hỏng khác như một số lo ngại của khách hàng là xe có thể chết máy hay khựng lại đột ngột, vỡ lốc máy.

Theo thống kê, tính đến thời điểm tháng 12/2015 Vina-Mazda đã bán ra thị trường 5.400 xe, là mẫu xe dẫn dầu phân khúc C trong tháng 11, số lượng xe bị hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” là 195 xe, chiếm khoảng 3,7%.

Trước đó, ngày 10/12, 2 cơ quan quản lý nhà nước về chất lượng phương tiện giao thông và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng có cuộc làm việc liên quan đến hiện tượng báo lỗi động cơ ở xe Mazda 3.

Trong cuộc làm việc tiếp theo của Cục Đăng kiểm Việt Nam với Công ty CP Trường Hải hôm 14/12, cơ quan đăng kiểm chưa thể đưa ra kết luận cuối cùng nào do phía Trường Hải vẫn phải chờ câu trả lời từ Mazda Nhật Bản.


Bảo Bình
Bình luận
vtcnews.vn