Máy bay SU 22 rơi: Gia đình vẫn tin vào điều kỳ diệu

Thời sựChủ Nhật, 19/04/2015 05:46:00 +07:00

Gia đình phi công trong vụ máy bay Su 22 rơi ở đảo Phú Qúy, tỉnh Bình Thuận cho biết vẫn tin vào điều kỳ diệu và đang ngóng chờ tin con nơi biển xa.

(VTC News) – Gia đình phi công trong vụ máy bay Su 22 rơi ở vùng biển Bình Thuận cho biết vẫn tin vào điều kỳ diệu và đang ngóng chờ tin con nơi biển xa.

Tối 18/4, người thân, bạn bè tụ tập rất đông trong căn nhà nhỏ ở phường Bình Thuận, quận 7 (TP.HCM) để động viên gia đình trung tá Lê Văn Nghĩa – phi công Su 22 bị rơi ở vùng biển Bình Thuận. 
Nơi ở đơn sơ của phi công Lê Văn Nghĩa tại con hẻm nhỏ quận 7, TP.HCM 

Bố của trung tá Nghĩa cho biết, gia đình vẫn đang trông ngóng tin tức con ngoài biển xa từ lực lượng cứu hộ nên chưa thể cung cấp thông tin cho báo chí. 

Hôm qua, họ hàng của phi công Nghĩa từ ngoài Hà Nội đã bay vào TP.HCM để động viên gia đình ông vượt qua hoàn cảnh khó khăn này. Bố trung tá Nghĩa nói, dù lo lắng nhưng chúng tôi vẫn tin vào điều kỳ diệu vì Nghĩa là phi công giỏi, kinh nghiệm.

Được biết, trung tá Lê Văn Nghĩa, quê ở Huyện Ứng Hoà, TP.Hà Nôi, hiện đang sinh sống tại một con hẻm nhỏ ở phường Bình Thuận, quận 7, TP.HCM. Gia đình anh có hai người con, vợ anh đang dạy cấp II ở quận 7. 

Trước đó, ngày 17/4, trung tướng Nguyễn Văn Thanh, Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã đến thăm và động viên gia đình trung tá Lê Văn Nghĩa. Theo tướng Thanh, trung tá Lê Văn Nghĩa đã có hơn 1.400 giờ bay và đại úy Nguyễn Anh Tú có hơn 400 giờ bay. 
Trực thăng tham gia tìm kiếm hai máy bay Su 22 mất tích ở vùng biển Bình Thuận 

Cùng ngày, trung tướng Nguyễn Văn Thanh cũng đến thăm gia đình đại úy đại úy Nguyễn Anh Tú (phi công Trung đoàn 937, Sư đoàn 370, Quân chủng PK-KQ) tại căn hộ chung cư C5 ( phường Thanh Sơn, TP.Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận).

Đại úy Tú là người điều khiển máy bay tiêm kích Su-22M4 và bị rơi trong khi thực hành bay huấn luyện sẵn sàng chiến đấu.

Video: Máy bay Su 22 mất tích


Như VTC News đã đưa tin, lúc 11h45 phút ngày 16/4, hai máy bay Su-22 của Trung đoàn 937, thuộc Sư đoàn 370 (Quân chủng Phòng không - Không quân) bay huấn luyện, bài bay công kích, bổ nhào, cơ động phức tạp, đường bay Phan Rang - Mũi Rinh, Phú Quý, Bình Thuận đã bị rơi.

Theo thông tin mới nhất, sáng nay (19/4), hai máy bay trực thăng đã cất cánh chở lãnh đạo của quân chủng Phòng không Không quân, sư đoàn 370 và trung đoàn 937 ra đảo Phú Quý hối hợp với nhiều lực lượng tham gia tìm kiếm máy bay Su 22 bị mất tích.

Hưng Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn