Máy bay Nga chở 130 người nổ sau khi hạ cánh khẩn cấp

Thế giớiThứ Bảy, 01/01/2011 07:32:00 +07:00

(VTC News) - Đáng chú ý, trong số những hành khách này có một nhóm nhạc Pop người Nga có tên Na-Na.

(VTC News) – Thông tấn Nga Ria Novosti dẫn nguồn tin từ lực lượng cảnh sát nước này cho hay, một chiếc máy bay chở khách loại Tu-154 chở theo hơn 100 hành khách và phi hành đoàn đã bị nổ sau khi thực hiện màn hạ cánh khẩn cấp vì cháy động cơ.

Vụ tai nạn đáng tiếc nhưng cũng may mắn này xảy ra khi chiếc phi cơ Tu-154 chở theo 130 hành khách và phi hành đoàn buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay của thành phố Surgut.

Hiện trường vụ tai nạn (ảnh Ria Novosti). 

Theo những tin tức ban đầu, chiếc máy bay phải hạ cánh tức tốc và bốc cháy sau khi tiếp đất vì một động cơ bị cháy.

Trong số 130 người có mặt trên chuyến bay không có ai bị thương vong. Tuy nhiên, theo một báo cáo mới nhất được hãng Ria Novosti phiên bản tiếng Nga đăng tải thì có 1 người chết trong số hơn 100 người có mặt trên chuyến bay.

Ngay sau khi tiếp đất và trước khi bị nổ cháy, tất cả những người có mặt trên chiếc máy bay đã được di tản an toàn.

Đáng chú ý, trong số những hành khách này có một nhóm nhạc Pop người Nga có tên Na-Na. Việc đa số hành khách được đảm bảo an toàn quả là một thông tin tốt đẹp đối với nước Nga ngay trong ngày đầu tiên của năm mới 2011.

Chiếc phi cơ gặp nạn. 

Một nguồn tin của cảnh sát Nga cho hay: “Các bình nhiên liệu của chiếc phi cơ đã bắt lửa nổ tung sau khi máy bay hạ cánh, không có ai bị thương, các hành khách được di tản an toàn ra ngoài trước khi phát nổ”.

Cảnh sat cũng cho biết sau khi chiếc Tu-154 hạ cánh xuống sân bay còn có 4 chuyến bay khác tiếp tục hạ cánh, trong số đó có một chiếc Boeing do Mỹ sản xuất. Tuy nhiên, chiếc máy bay bị nạn đã được kéo ra khỏi khu vực có thể ảnh hưởng trước khi các bình nhiên liệu phát nổ.

Ngay sau khi phát nổ cháy không lâu, chiếc máy bay đã được lực lượng cứu hộ khống chế.

 


* Theo một bản tin mới cập nhật vào lúc 21:30 ngày 1/1/2011 (giờ Hà Nội), ít nhất 1 hành khách đã tử nạn, 34 người khác đã phải nhập viện điều trị sau vụ khi vụ nổ máy bay xảy ra. Trước đó, trong các bản tin của mình hãng Novosti ban đầu cho biết không có ai trong số hơn 100 người có mặt trên chuyến bay của chiếc Tu-154 bị thương vong.

Lê Dũng (theo Ria Novosti)
Bình luận
vtcnews.vn