Maserati GranTurismo S MC Sport Line

Tổng hợpChủ Nhật, 16/01/2011 10:11:00 +07:00

Trung Đông bao giờ cũng là thị trường quan trọng bậc nhất của các hãng xe hạng sang và mới đây, để vinh danh truyền thống thể thao...

Trung Đông bao giờ cũng là thị trường quan trọng bậc nhất của các hãng xe hạng sang và mới đây, để vinh danh truyền thống thể thao cũng như để đẩy mạnh thương hiệu, nhà sản xuất xe premium Italy, Maserati đã giới thiệu một sê-ri gồm 12 chiếc GranTurismo S MC Sport Line dành riêng cho thị trường này.

 

Trung Đông là thị trường tối quan trọng của các nhà sản xuất hàng tiêu dùng hạng sang và không chỉ các hãng đồng hồ, túi xách, mỹ phẩm, quần áo mốt mà ngay cả các hãng xe hơi tên tuổi như Ferrari, Lamborghini hay Porsche cũng đều có mặt tại đây. Maserati, nhà sản xuất xe thể thao hạng premium thuộc tập đoàn Fiat, cũng muốn chen chân vào thị trường béo bở này và mới đây, họ vừa giới thiệu 12 chiếc xe đặc biệt thuộc sê-ri GranTurismo S MC Sport Line, dành riêng cho các ông hoàng dầu lửa vùng Ả rập.


Những chiếc xe này do chi nhánh thể thao Maserati Corse “tuning” dựa trên nguồn cảm hứng từ dòng xe đua MC12, từng đoạt nhiều thành tích trong các giải đua GT do FIA tổ chức. Tính từ năm 2005 khi MC12 tham gia đua GT cho đến nay, Maserati đã giành được 12 cúp vô địch ở các thể loại và đó chính là lý do vì sao Maserati Corse lại hạn chế số xe trong sê-ri đặc biệt này ở con số “tròn một tá”. GranTurismo S MC Sport Line mang màu sơn trắng “Matt White Ice” và được trang điểm bằng những chi tiết làm từ carbon tổng hợp màu đen như cánh gió sau, hộp gương hậu, spoiler trước và bên hông xe, đầu ống xả và tay nắm cửa. Ngoài tác dụng trang trí, những chi tiết khí động lực học – được Maserati thử nghiệm trên nhiều đường đua - còn làm tăng lực nén của luồng khí lên thân xe thêm khoảng 30%, khiến cho xe có tốc độ vào cua lớn hơn và cân bằng hơn khi tăng tốc ra khỏi khúc cua. Thân xe được gia cố thêm, tăng 16% độ cứng ở phía mũi và 32% ở phần đuôi. Hệ treo của xe là hệ treo thể thao, với các giảm xóc cứng và gầm xe được hạ thấp 10 mm so với mẫu xe nguyên bản. GranTurismo S MC Sport Line có một bộ vành màu đen tuyệt đẹp và đằng sau là những đĩa phanh lớn với 4 đường rãnh trên bề mặt. Đây chính là rãnh thoát nước trong điều kiện trời mưa và cũng là lối thoát của bụi bẩn, rỉ sét trên bề mặt đĩa phanh, giúp ổn định hiệu ứng phanh.

 
 

Nội thất của xe mang màu chủ đạo là màu đen với những chiếc ghế thể thao bọc da và Alcantara. Cụm đồng hồ chính, vô-lăng, cần gạt số và bệ trung tâm đều được ốp carbon tổng hợp. Trong khi đó, hàng pê-đan được làm từ nhôm bóng, tương phản mạnh với màu đen nội thất. Logo “MC Sport Line” xuất hiện ở nhiều nơi trong ca-bin, như muốn nhắc nhở chủ xe về việc đang sở hữu một dòng xe quý hiếm. Về phần động cơ, các kỹ sư Maserati Corse không tuning cỗ máy V8 dung tích 4.7L cho công suất tối đa 440 mã lực nên GranTurismo S MC Sport Line không khỏe hơn so với dòng GranTurismo S. Tuy nhiên, do hệ treo được cải tiến đáng kể và nhờ sự trợ giúp của gói khí động lực học nên chắc chắn tính năng vận hành của xe sẽ ưu việt hơn. Chiếc GranTurismo S MC Sport Line đầu tiên vừa được mang trưng bày tại trường đua Yas Marina, Abu Dhabi và Maserati sẽ đem 11 chiếc còn lại tới 11 thành phố lớn thuộc vùng Trung Đông. Để đăng ký mua chiếc xe này không hề đơn giản vì nhà máy tuyên bố sẽ lựa chọn khách hàng. Tại Anh, giá bán của GranTurismo S là 88.000 bảng nên chẳng có gì đáng ngạc nhiên nếu Maserati đưa ra mức giá trên 100.000 bảng cho mẫu xe đặc biệt nói trên. Được biết, ngoài sê-ri này, Maserati còn có kế hoạch tung ra thị trường Ý một sê-ri tương tự gồm 11 chiếc GranTurismo S mang màu Matt Bianco Fuji.

 

Ngân Hà

Bình luận
vtcnews.vn